X

พะเยา  ฮือฮา!ก๋วยเตี๋ยวถ้วยชามยักษ์ เท่ากะละมัง  

พะเยา  ฮือฮา!ก๋วยเตี๋ยวถ้วยชามยักษ์ เท่ากะละมัง  


วันที่ 23 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีร้านขายก๋วยเตี๋ยว สร้างความฮือฮาแปลกแวกแนว ใช้ชื่อร้าน ร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ และใช้ชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่เท่ากะละมัง ที่เปิดขายภายในบริเวณบ้านเลขที่ 42 หมู่ 2  บ้านห้วยน้ำขาว ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โดยทางร้านขาย ขายก๋วยเตี๋ยวโดยใช้ถ้วยชามใบใหญ่ ตะเกียบคู่ใหญ่ ช้อนตักใหญ่ ลูกชิ้นใหญ่ ชามเดียวทานได้ 5- 6 คน อิ่ม และเป็นร้านหนึ่งเดียวในจังหวัดพะเยา และของประเทศที่ ใช้ถ้วยชามใบใหญ่ใส่ถ้วยก๋วยเตี๋ยว  น้ำตก ทั้งหมู และเนื้อ รสเด็ด  บริการให้กับลูกค้า ในราคาถ้วยละ 369 บาท ใส่เครื่องเคียง ลูกชิ้น 1 ลูก มีน้ำหนัก ครึ่งกิโลกรัม รวมทั้งเครื่องเคียงต่างๆ รสชาติอร่อยและยังมีถ้วยก๋วยเตี๋ยวใบขนาดกลางราคาถ้วยละ 169 บาท และถ้วยเล็ก 40-50 บาทขนาดเล็ก

สำหรับถ้วยก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ภายในมีช่อง 2 ช่องใส่น้ำซุปได้ 2 น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องเคียง ลูกชิ้นโต ที่ผ่าซีกยัดด้วยลูกชิ้นลูกเล็กไว้ข้างในอีก 1 ลูก มีแบบต้มยำและแบบน้ำตกแยกกัน หากใครจะทานอะไรก็ตักทานกันใน 1 ชามทานได้ 5-6 คน อิ่ม

นางสาว สรารัตน์ อินทร์ลือ กล่าวว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ได้มีแนวคิดมาจากพี่เขยนำเอาชามก๋วยเตี๋ยวใบใหญ่ และลูกชิ้นลูกใหญ่ น้ำหนักครึ่งกิโลกรัม มาใส่น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยวบริการลูกค้าพร้อมกับตั้งชื่อร้านว่าร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เพื่อให้เป็นจุดสนใจของคนทั่วไปและลูกค้า เปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00น.-15.00น.ทุกวัน ภายในบริเวณบ้านของตนเอง หรือซอยเข้าข้างวัดย้างย้อง ประตูชัย บ้านห้วยน้ำขาว ต.ท่าวังทองอ.เมืองพะเยา สำหรับถ้วยก๋วยเตี๋ยวชามใหญ่ภายในมีทั้งช่อง2 ช่องและแบบธรรมดาใส่น้ำซุปได้ 2 น้ำซุปและเส้นก๋วยเตี๋ยว เครื่องเคียง ลูกชิ้นโตน้ำหนักครึ่งกิโลกรัม 1ลูกและลูกชิ้นลูกเล็ก มีแบบต้มยำและแบบน้ำตกแยกกัน หากใครจะทานอะไรก็ตักทานกันใน1ชามทานได้ 5-6 คน อิ่ม ราคาก๋วยเตี่ยวชามใหญ่ 369 บาท ขนาดกลาง 169 บาทและขนาดธรรมดา 40-50 บาท  ที่มีหลากหลายเมนู  นอกจากนั้นมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลากหลายรายการให้ลูกค้าเลือก ผู้ใดสนใจมานั่งรับประทานสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทร 093 3001915

สัมภาษณ์นางสาว สรารัตน์ อินทร์ลือ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ชามยักษ์(เบอร์โทร093 3001915 )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา