X

พะเยา – จิตอาสา ข่าวตำรวจและท่องเที่ยว นำชุด PPE และ เวชภัณฑ์ มอบให้ศูนย์พักคอย รพ.สต. และหน่วยกู้ภัย เขตอำเภอภูซาง

นายชาติ พวงมาลา อายุ 42 ปี ตัวแทนของ ข่าวตำรวจและท่องเที่ยว และ กลุ่มเพื่อนจิตอาสา ได้นำชุด PPE , แอลกอฮอล์ , สำลี , หน้ากากอนามัย ชนิดผ้า , เวชภัณฑ์ ฯ มามอบให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ในเขตอำเภอภูซาง

โดยจุดที่ 1 เดินทางไปยัง ศาลเจ้าไต้ฮงกงโจวซือ เลขที่ 141 ม.5 ต.ป่าสัก อ.ภูซาง มอบให้ สมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล ( หน่วยกู้ภัยภูซาง ) เป็นชุด PPE 25 ชุด , ชุดไฟฉายพร้อมที่ทุบกระจก 6 ชุด , ผ้าก๊อตผันแผล 6 ห่อ , สำลีก้าน 6 ห่อ , แอลกอฮอล์ 2 ขวด , หน้ากากผ้าปิดจมูก 6 โหล
โดยมี น.ส.ลำดวน มะยุลา เลขานุการ หน่วยกู้ภัยภูซาง และอาสาสมัคร เป็นผู้รับมอบ

จุดที่ 2 เดินทางไป มอบให้กับ รพ.สต.ป่าสัก โดยมี ผู้อำนวยการ รพ.สต. ป่าสัก พร้อมด้วย นายเข้ม อัศราช สมาชิกสภาจังหวัดพะเยา , นางศศิธร อัศราช กำนันตำบลป่าสัก เป็นผู้รับมอบชุด PPE 20 ชุด , แอลกอฮอล์ 2 ขวด

จุดที่ 3 เดินทางไปยัง ศูนย์พักคอย อำเภอภูซาง มอบชุด PPE จำนวน 30 ชุด , แอลกอฮอล์ 2 ขวด , ชุดเวชภัณฑ์ 1 ชุด
โดยมี นายคเนศ คำนนท์ นายอำเภอภูซาง , นายภาณุมาศ พรมเผ่า สาธารณะสุขอำเภอภูซาง , นายเข้ม อัศราช สจ.พะเยา เขต1 , นางศศิธร อัศราช กำนันตำบลป่าสัก , สารวัตรกำนัน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอภูซาง เป็นผู้รับมอบ

จุดที่ 4 เดินทางไปยัง อบต.ป่าสัก มอบ ชุดPPE จำนวน 10 ชุด โดยมี นายบุญส่ง เขียวใจ นายก อบต .ป่าสัก , นายเข้ม อัศราช สจ.พะเยา เขต1 , นางศศิธร อัศราช ดำรัสตำบลป่าสัก , สารวัตรกำนัน เป็นผู้รับมอบ

ด้าน นายชาติ พวงมาลา กล่าวว่า ตนพร้อมด้วย เพื่อนสมาชิก ข่าวตำรวจและท่องเที่ยว ได้รวบรวมเงินกัน สมทบทุน ซื้อสิ่งของต่างไป เช่นชุด PPE แอลกอฮอล์ สำลีผ้าก็อต หน้ากากผ้า ฯลฯ เพื่อนำมามอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในเขตอำเภอภูซาง เนื่องจากสิ่งของต่างๆในพื้นที่อำเภอภูซางเจ้าหน้าที่ยังขาดแคลนจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ตนและเพื่อนก็ได้ซื้อมาบริจาคให้บุคลากรทางการแพทย์รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ต้องใช้ชุด PPE มาโดยตลอด ครั้งนี้จึงนางมามอบให้ตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยกู้ภัย ที่เป็นด้านหน้า ซึ่ง ณ. ตอนนี้ต้นมีโครงการ จะหาทุนมาจัดซื้ออุปกรณ์ตัด-ถ่าง เพื่อมอบให้หน่วยกู้ภัยได้นำมาใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งก็ต้องรอพูดคุยเพื่อหาผู้สนับสนุนมาจัดซื้อในครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา