X

ผบช.ตำรวจภาค5แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดของกลางพร้อมผู้ต้องหาเพียบทั้งพระภิกษุและฆารวาส

ผบช.ตำรวจภาค5จับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้า-ยาไอซ์ ผู้ต้องหาเพียบทั้งพระภิกษุและฆารวาส

พล.ต.ท. พูลบทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5 แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่จำนวน2รายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกก.สส.ภาค5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวนหลายรายพร้อมของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่​7มีนาคม​2561​ที่สถานีตำรวจภูอำเภอเมืิอง​ลำปาง​ พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองบัญชาการตำรวจภูธรภาค5  ​พันเอกจิราวัฒน์ จุฬากุล รองผปบ.มทบ.32ลำปาง  พล.ต.ต.นิยม​ด้วงสี​ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง​ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่จำนวน2รายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกก.สส.ภาค5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำปาง  ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวนหลายรายพร้อมของกลางจำนวนมาก

โดยรายแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกก.สส.ภาค5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้จับกุมตัวนายนิธิวัชร์ ศรีบุณยาธนันท์ อายุ 50ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 ม.4 ต.จันจว้าใจ้  อ.แม่จัน จ.เชียงราย  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 751 มัด รวมยาบ้าทั้งหมด1,402,000 เม็ด ยาไอซ์ 20กิโลกรัม ซุกซ่อนในกระสอบฟาง6กระสอบ รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสพดำ ทะเบียน กจ-1891 เชียงราย โทรศัพท์มือถือไอโฟน 1เครื่อง ภายในห้องพักที่ B222 โรงแรมวิลล่า ตั้งอยู่บ้านน้ำลัด  ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย  ซึ่งก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่ามีคนนำยาบ้ามาซุกซ่อนในห้องพักดังกล่าวข้างต้น ซึ่งพบว่ามีรถเก๋งโตโยต้าสีดำ ทะเบียน กจ-1891 เชียงราย ได้ขับรถออกจากโรงแรมป หน้าที่จึงไล่ติดตามไปโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ที่โรงแรมเมื่อตรวจสอบพบว่าคนที่มาเช่าโรงแรมชื่อนายนิธิวัชร์ ศรีบุณยาธนันท์

เมื่อติดตามไปถึงที่ในปั๊มน้ำมันบ้านสันต้นก๊อกพบรถจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ และคนขับคือนายนิธิวัชร์ ศรีบุณยาธนันท์  กำลังลงจากรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและสอบถามชื่อ ก่อนจะนำตัวไปที่โรงแรมวิลล่าซึ่งนายนิธิวัชร์ ยอมสารภาพว่านำกระสอบฟางซึ่งภายในบรรจุยาบ้า-ยาไอซ์ซุกซ่อนในห้องพัก B222 โรงแรมวิลล่า เมื่อตรวจสอบภายในห้องพักพบยาบ้า 751 มัด รวม1,402,000 เม็ด ยาไอซ์ 20กิโลกรัม ซุกซ่อนในกระสอบฟาง6กระสอบ    เจ้าหน้าที่จึงจับกุมสอบสวนขยายผล

​  รายที่ 2  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกก.สส.ภาค5 ร่วมกับและ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำปางได้จับกุมตัวนายสมพรหรือป๊อก อุสาใจ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่3 ม.3 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายทวีลาภ  ปารมี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง นายนฤบดินทร์ หรือเอก อิ่นคำ อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.10 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน นายกิติ อำพุฒ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 41/166 ต.สามเสน อ.พญาไท กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาบ้า  200,000เม็ด พร้อมรถเก๋ง​โตโยต้วีออสสีขาว​ทะเบียน งจ-9761 เชียงใหม่ โตโยต้าวีออสสีบอร์น ทะเบียน  งจ-7085 เชียงใหม่ ก่อนนำตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกก.สส.ภาค5  ทราบว่านายสมพรมีพฤติการณ์ลักลอบขนยาบ้าไปส่งทางภาคกลาง และซึ่งมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน และวันนี้ 7 มีนาคม 61 นายสมพร กับพวกกำลังลักลอบขนยาบ้าเข้าพื้นที่ลำปาง​โดยใช้รถเก๋ง เก๋งโตโยต้วีออสสีขาวทะเบียน งจ-9761 เชียงใหม่ โตโยต้าวีออสสีบอร์น ทะเบียน  งจ-7085 เชียงใหม่ ดังนั้น เจ้าหน้าตำรวจภาค5​ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองลำปาง นำกำลังติดตามเช็คพิกัดรถคันดังกล่าว  ​เมื่อตรวจสอบ ​มาถึงปั๊มน้ำมันปตท.ปงวังถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย    อ.เมืิองจ.ลำปาง พบรถทั้งคันจอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน​    เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ​ และแสดงตัว เพื่อขอตรวจค้น รถเก๋ง​โตโยต้า​สีออสสีขาว​และวีออสสีบอร์น รถวรออสสีขาว พบนายสมพร เป็นคนขับ​และมีพระภิกษุนั่งอยู่ข้างเบาะ ​ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน200,000​เม็ด​ซุกซ่อนฝาปกระโปรงท้ายเก๋งจึง​จับกุมนายสมพรและพระภิกษุสงฆ์หลังนำไปสึกคือนายทวีลาภ  ปารมี ก่อนจะจับกุมผู้ร่วมขบวนการซึ่งอยู่ในรถเก๋งวีออสสีบอร์น คือ นายกิติ อำพุฒ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 41/166 ต.สามเสน อ.พญาไท กรุงเทพมหานคร และพระภิกษุสงฆ์ หลังนำไปสึกคือนายนฤบดินทร์  อิ่นคำ อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 ม.10 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน เ  รวม4คน ไปสอบสวน

จากการสอบสวนขบวนการดังกล่าว ลักลอบขนยาบ้ามาแล้วหลายครั้ง  โดยมีนายสมพร เป็นตัวการและมีนายทวีลาภ(หลังจับสึก)  ก่อนสึกเป็นเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในอำเภอห้างฉัตร   จ.ลำปาง และนายนฤบดินทร์  อิ่นคำ  (หลังสึกเป็นพระ) ก่อนหน้านี้เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน ร่วมขบวนการในการลักลอบขนยาบ้าในครั้งนี้ซึ่งนายสมพร สารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าจำนวน    200,000 เม็ด จากเชียงราย ไปส่งให้ลูกค้าที่ปทุมธานี โดยได้ค่าจ้าง4แสนบาทตลอดเส้นทาง จะให้นายกิติเป็นคนขับรถ โตโยต้าวีออสสีบอร์น ทะเบียน  งจ-7085 เชียงใหม่แล้วให้นายนฤบดินทร์ ซึ่งเป็นพระภิกษ์ก่อนถูกจับสึกนั่งเบาะข้างคนขับเป็นนำ ส่วนตนเป็นคนขับรถเก๋งโตโยต้วีออสสีขาวทะเบียน งจ-9761 เชียงใหม่ โดยมีนายทวีลาภ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพระภิกษุสงฆ์อยู่นั่งข้างและเป็นรถขนยาบ้า ตลอดเส้นทางได้หลบด่านและเอาพระนั่งรถบังหน้าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สงสัยก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว

ด้าน  พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5กล่าวว่า ยาบ้าและยาไอซ์ ที่ตรวจยึดจับกุมได้ในครั้งนี้ถือว่าเป็นรายใหญ่ซึ่งลักลอบเข้ามาทางจังหวัดเชียงรายวิเคราะห์จากสิ่งห่อหุ้มยาบ้าและยาไอซ์ y1 น่าจะมาจากแหล่งผลิตพวกว้าเหนือ ส่วน  999ส่วนหนึ่ง มาจากลุ่มว้าใต้กลุ่มมูเซอ    ซึ่งมาจากหลายแหล่งที่ทะลักเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งการจับกุมทั้งสองรายคนละเคสกัน แต่ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการระบาดยาเสพติดที่ทะลักเข้ามาในประเทศพื้นที่ทางภาคเหนือได้ระดับหนึ่งซึ่งจะได้มีการขยายผลการจับกุมรวมถึงต้องสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดทะลักเข้ามาในประเทศไทยเราให้น้อยลง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง