X

อำเภองาวลำปางเตรียมจัดงาน​แสงสีเสียงสะพานโยงเมืองง้าวเงิน​ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว​ ชมธรรมชาติ​ ถ้ำ​น้ำตก​ หล่มภูเขียว​

 

ที่บริเวณสะพานโยง​อำเภองาว​ จังหวัดลำปาง​ นายประเดิม เตชายนต์บัญชา นายอำเภองาว​ ตัวแทน ททท.สำนักงานลำปาง​ ตัวแทนท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง นายนิพนธ์  นันทะศรี  สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  ​สมาคมท่องเที่ยวอำเภองาว​ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเทศกาลท่องเที่ยวงาว และงานแสงสีเสียงสะพานโยง  ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2562 ณ บริเวณสะพานโยงทั้ง 2 ฝั่งเทศบาลเมืองเหนือ  และ เทศบาลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง

นายประเดิม เตชายนต์บัญชา นายอำเภองาว  ​เปิดเผยว่า ​อำเภองาวถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งใน 15 ของประเทศที่มีความสวยงามและน่าท่องเที่ยวเนื่องจากอำเภองาวเป็นอำเภอเล็กๆ  ที่มีบรรยากาศสงบมีธรรมชาติอันบริสุทธิ์  มีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่งดงาม  มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ  มีแหล่งวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย  ​พร้อมสัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวอำเภองาว  อีกทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมและรู้จักจังหวัดลำปางมากยิ่งขื้น  อำเภองาวจึงร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และสมาคมท่องเที่ยวเมืองง้าวเงินจัดทำโครงการเสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวงานเทศกาลท่องเที่ยวงาว งานแสงสีเสียงสะพานโยงระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 1 มกราคม 3562 ณ บริเวณสะพานโยงทั้ง 2 ฝั่งเทศบาลเมืองเหนือ  และเทศบาลหลวงใต้  อำเภองาว จังหวัดลำปางขึ้น​ เนื่องจากสะพานโยงแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของอำเภองาว ​สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2​ เพื่อเป็นแหล่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภองาวและจังหวัดลำปาง  ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายต่อไป
งานแสงสีเสียง สะพานโยง จะมีการออกร้านของดีเมืองงาว นิทรรศการการท่องเที่ยวเมืองง้าวเงิน การประกวดคนงามสะพานโยงเมืองง้าวเงิน  การแสดงแสงสีเสียงประวัติศาสตร์อำเภองาวพิเศษ และวันที่ 30 ธันวาคมพบกับคอนเสิร์ต นิค​นิรนาม

“อำเภองาว​ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามหลายแห่ง เช่น​ น้ำตกแม่แก้​ ซึ่งมีชั้นน้ำตก​ที่สวยงาม​ไม่แพ้น้ำตกต่างๆ ในประเทศไทย อุทยานถ้ำผาไท​ ซึ่งเป็นหนึ่งในสยาม​ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย​ที่สวยงามไม่แพ้ถ้ำขุนน้ำนางนอน​ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักอีกแห่งคือ หล่มภูเขียว​ เป็นการยุบตัวของภูเขากลายแหล่งน้ำขนาดใหญ่มีความใสเป็นสีเขียวมรกต  ​เป็นธรรมชาติที่สวยงาม​ ดังนั้นช่วงการจัดงานแสงสีเสียงสะพานโยง​ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ​30​ – 31 ธันวาคม​ 2561 และวันที่ ​1​ มกราคม​ 2562 เป็นช่วงวันหยุดยาว​ อำเภองาวเราพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เราพร้อม​ทั้งแหล่งท่องเที่ยว​ ที่พัก​ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี อย่าลืมมาเที่ยวฉลองปีใหม่ที่อำเภองาวบ้านเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง