X

รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง​ดึง”หมอภาค​ ฮีโร่ถ้ำหลวง​ -​จณิน​ ” ร่วมประชาสัมพันธ์งานทอดผ้าป่ามหากุศลสร้าง”อาคารเฉลิมพระเกียรติ​ฉลองพระชนมายุ ​5 รอบ ​5 ​เมษายน​ จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์​

 

 

เมื่อ วันที่ 11 ธันวาคม 2561 ​ที่ห้องประชุม 1 โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีมณฑลทหารบกที่ 32 พลตรี สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32​ลำปาง​ พันเอกอรรณพ ธรรมลักษมี ผอ.รพ. ค่ายฯ พันโทภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์จังหวัดนครราชสีมา และจณิน โวลล์มันน์ TGT6 ชาวลำปางได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัล Golden buzzer จากรายการ Thailand Got Talent Season 6 และดารานำแสดงละครเรื่อง รักนิรมิต ที่มีกำหนดออกอากาศทางช่อง True​ ร่วมแถลงข่าว กิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อสมทบทุนสร้าง”อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 “และจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์


พลตรี สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32​ ลำปาง​ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศลครั้งนี้ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีได้รับความเมตตาจากพระเทพปริยัติมงคล(หลวงปู่โอภาส โอภาโส)เจ้าอาวาสวัดจองคำ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และพลเอกวิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานฝ่ายฆราวาส​ กำหนดทำพิธีถวายผ้าป่าใน วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 1 โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งโรงพยาบาลจะนำไปใช้ก่อสร้างอาคารภายในให้สมบูรณ์ รวมทั้งจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น

พันเอกอรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง เปิดเผยว่า​ ตัวอาคารมีพื้นที่ขนาด 30 * 30 เมตรมีความสูง 4 ชั้น เมื่อสร้างแล้วเสร็จจะเปิดให้บริการดังนี้ ชั้นที่ 1 ประกอบด้วย ห้องตรวจผู้ป่วยนอก 5 ห้อง ห้องเอกซเรย์ ห้องอัลตร้าซาวด์ ห้องตรวจมวลกระดูก ห้องรังสีกรรม ชั้นที่ 2 ประกอบด้วย ห้องผ่าตัดใหญ่ 3 ห้อง  ห้องผ่าตัดเล็ก 1 ห้อง ห้องพักพื้นจำนวน 7 เตียง​ ชั้นที่ 3 ประกอบด้วย ผู้ป่วยอาการหนัก 5 ห้อง ห้องแยกเฉพาะโรค  1 ห้อง  ห้องไตเทียม 16 เตียง ชั้น 4 ให้บริการด้านสูตินรีเวชกรรม ประกอบด้วย ห้องตรวจสูตินรีเวชกรรม 2 ห้อง    ห้องคลอด 2 ห้อง ห้องพิเศษ 6 ห้อง ห้องพักรวม 8 เตียง

เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถเปิดให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้น มีพื้นที่ให้บริการมากขึ้น ลดความแออัด มีเครื่องมือที่ทันสมัยสำหรับการรักษา และสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 800 คนต่อวัน

สำหรับชื่ออาคารนั้น โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานนามอาคารให้ชื่อว่า “อาคารเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ” และพระราชทานพระราชานุญาตให้เชิญตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 มาประดับที่ป้ายชื่ออาคาร

จึงขอเชิญชวนชาวลำปางและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคทุนทรัพย์ตามจิตศรัทธาเพื่อสร้างอาคารหลังนี้ให้แล้วเสร็จสมบูรณ์สามารถเปิดให้บริการด้านสุขภาพและเป็นโรงพยาบาลที่มีคุณภาพของชาวลำปาง

ด้านนางสาวอลิสา จณิน โวลล์มันน์ ได้เล่าความรู้สึกประทับใจในการมาใช้บริการ รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรีว่า เมื่อก่อนคิดว่า รพ.ค่ายฯรับคนไข้เฉพาะทหาร และครอบครัวตนเองคือคุณแม่ เป็นโรคหอบ ไปรักษาที่รพ.เอกชนหลายแห่งไม่ดีขึ้น จนกระทั่งมีคนแนะนำให้มาลองรักษาดูที่ รพ.ค่ายฯ พอได้มาก็รู้สึกว่าโรคหอบของคุณแม่ดีขึ้นมาก

ต่อมาคุณยายและตนเองก็มารักษาตัวก็รู้สึกว่าประทับใจ ที่คุณหมอ พยาบาลใจดี อุปกรณ์ทันสมัย สถานที่ไม่แออัด
แต่ทราบว่ามีผู้ป่วยมารักษาตัวมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศล เพื่อสบทบทุนสร้าง”อาคารเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558″ และจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์

ด้านพันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน เปิดเผยว่า ตนเองเคยมาทำงานในฐานะแพทย์เพิ่มพูนทักษะ ที่ รพ.ค่ายฯ 1 ปี รู้สึกประทับใจในการต้อนรับและการถ่ายทอดความรู้ให้กับตนเองมาก และเชื่อว่าจะได้รับความสนใจและร่วมบริจาค สบทบกิจกรรมทอดผ้าป่ามหากุศลฯ และยอดทำบุญจะสำเร็จแน่นอน

โดยโรงพยาบาลตั้งจุดรับบริจาค ณ กองตรวจโรคผู้ป่วยนอก บริจาคตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ติดต่อขอรับใบอนุโมทนาบัตร เพื่อนำไปประกอบการลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าตัว บริจาคตั้งแต่ 1 แสนบาท ขึ้นไปได้รับการจารึกชื่อในโถงอาคารชั้นที่ 1 บริเวณห้องตรวจโรค บริจาค 2 แสนบาทขึ้นไป ได้รับการจารึกชื่อในโถงอาคารชั้นที่ 1 และหน้าห้องบริการตรวจรักษา โดยแจ้งความประสงค์ของท่านไปที่ฝ่ายการเงินโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี โทรศัพท์ 054-8 3930 5-6 ต่อ 6310 ,098 -707 8762

หรือโอนทางบัญชีธนาคารทหารไทยจำกัด (มหาชน) สาขาลำปาง ชื่อบัญชี”กองทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติฯโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี” เลขที่บัญชี 328- 2-99 178-9 และธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) สาขาลำปาง ชื่อบัญชี”กองทุนโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีเพื่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติและจัดหาเครื่องมือแพทย”์เลขที่บัญชี 503- 0-78 435-7

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง