X

ยอดประมูลทะเบียนเลขสวย ลป.ทะลุ 12.25 ล.

ผลการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 8 หมวดอักษร “กพ- การเงินมั่งคั่ง พร้อมพรั่งบารมี” เมื่อวันที่ 9-10 มิ.ย. 2561 รวมยอดรายได้การประมูล ทั้งสิ้น 12,250,000 บาท  โดยยอดประมูลสูงสุด ได้แก่หมายเลข 999  ราคาประมูล 810,000 บาท  รองลงมาคือทะเบียน หมายเลข 1 ราคาประมูล 150,000 บาท นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่งจังหวัดลำปาง เผยว่า การจัดประมูลครั้งนี้ ได้รับความสนใจค่อนข้างมากและมีผู้ร่วมประมูลคักคัก โดยผู้ร่วมประมูลทั้งหมดนอกจากจะได้ร่วมลุ้นประมูลเลขทะเบียนที่ตนเองชอบแล้ว ยังถือเป็นการร่วมสร้างบุญกุศลแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนตามที่  นายกมล บูรณพงษ์ รงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  ได้กล่าวในวันที่เดินทางมาร่วมเปิดงานประมูลฯ ว่ารายจากการ ประมูล นำไปเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทั่วประเทศ เสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เช่น

-การป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสำคัญ โครงการสนามจราจรเยาวชน สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมเพื่อความปลอดภัย –การช่วยเหลือใช้รถใช้ผู้ประสบภัยจากการถนน

– โครงการตรวจจับความเร็วรถโดยสารสาธารณะ และรถบรรทุกขนาดใหญ่  ของศูนย์บริการจัดการเดินรถด้วนระบบ GPS  – กิจกรรมตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน

– จัดซื้ออุปกรณ์ผู้พิการที่เดินไม่ได้เช่น รถนั่งผู้พิการที่เดินไม่ได้ (วิลแชร์)ไฟฟ้า และแบบธรรมดา  แขน-ขา เทียม เตียงนอนผู้ป่วย ในส่วนของขนส่งจังหวัดลำปาง ได้รับคำขอ และให้การช่วยเหลือ จำนวน 37 ราย รวมเป็นเงิน 1,733,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง