X

ลำปางระทึกรถบัสกฟผ.แม่เมาะ กลับจากดูงานจันทร์บุรีกลับลำปางรถเสียหลักพุ่งลงข้างถนนชนต้นไม้บาดเจ็บหวิดดับหมู่

เมื่อเวลา 00.05 น.วันที่ 28 กรกฏาคม 2562 เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.เกาะคาลำปาง พร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง เดินทางบตรวจสอบ บนถนนพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 673-674 เขตตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางขาเข้าหลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่รถบัสเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าพบรถบัสโดยสารขาว-เหลือง​ หมายเลขทะเบียน 40-0201 ลำปาง​ ซึ่งเป็นรถบัสโดยสาร กฟผ.แม่เมาะลำปางเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ (ต้นมะค่า)  รถตกอยู่ข้างถนน​ รถสภาพจอดนิ่งคาต้นไม้​ สภาพหน้ารถพังยับเยิน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนสองรายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางได้ทำการปฐมพยายาบาล ก่อนรีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารเป็นชายหญิงประมาณ 40 คนซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ ได้ยืนรอที่เกิดเหตุซึ่งส่วนใหญ่ยังอยู่ในสภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ทราบเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นอย่างไรเพราะว่าส่วนใหญ่หลับสนิท​ ตื่นตกใจเพราะรถเสียหลักชนต้นไม้แล้ว แต่ถือว่าโชคดีทีไม่มีใครเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้​  ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่ญาติและจะมีรถในหน่วยงานดังกล่าวมารับผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางกลับบ้าน

ซึ่งทางร.ต.อ.ศิระวิทย์ ไชยวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะคา ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์และผู้โดยสารเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากฝนตกถนนลื่น​ หลังจากรถบัสกลับจากดูงาน จังหวัดจันทร์บุรี และเดินทางกลับลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ลงเนินหลังเทิน​ ก่อนจะเสียหลักพุ่งลงข้างทางชนต้นไม้ดังกล่าว​ ซึ่งมักจะมีอุบติเหตุเป็นประจำหรือไม่คนขับอาจหลับในซึ่งจะได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน