X

ชาวลำปางเข้าวัดทำบุญตักบาตรสร้างกุศลเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา

เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2562 ณ​ พระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปางคณะสงฆ์จังหวัดลำปาง ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรม “ทำบุญสร้างกุศลวันธรรมสวนะ” ร่วมกันนำพุทธศาสนิกชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่าจากทุกช่วงวัย เดินเท้าเข้าวัดปฏิบัติธรรมสร้างกุศล เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และร่วมกิจกรรมทำบุญถวายเป็นพุทธบูชาในวันธรรมสวนะระหว่างเข้าพรรษา ประจำปี 2562 ซึ่งได้รับความเมตตาจาก พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ นำพระภิกษุสงฆ์-สามเณร รวมจำนวนกว่า 30 รูป ร่วมประกอบพิธีนำสวดมนต์ และร่วมรับบิณฑบาตสิ่งของจากพุทธศาสนิกชน อุบาสก อุบาสิกา

โดยมีนายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส นำพุทธศาสนิกชนชาวลำปางจากทุกพื้นที่ในเขตชุมชนเมือง เข้าวัดทำบุญสร้างกุศลร่วมกันโดยในการประกอบพิธี พุทธศาสนิกชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ต่างได้ร่วมกันสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย พร้อมกับได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และทำกิจกรรมบำเพ็ญกุศลสร้างความดีร่วมกัน เจริญจิตภาวนานั่งสมาธิ​ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ร่วมน้อมระลึกถึงคุณพระศรีรัตนตรัย

ทั้งพระกรุณาธิคุณ พระปัญญาธิคุณ และพระบริสุทธิคุณ แห่งองค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเป็นดวงประทีปของโลก ตลอดจนยังเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสเดือนมหามงคล ทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562

โอกาสนี้ พระจินดารัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ได้มอบความเมตตากล่าวสัมโมทนียคาถา ให้ความรู้ในเรื่อง บทบาทและหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนกับวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ให้แก่ผู้ร่วมพิธีได้สดับตรับฟัง เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชน อุบาสก อุบาสิกา ได้นำหลักพุทธธรรมไปใช้สร้างประโยชน์ สร้างความสุขให้แก่ตนเอง และสังคมส่วนรวม ตลอดจนยังเพื่อเป็นการเผยแผ่หลักธรรมของพุทธศาสนา รักษาประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนโลกให้ดำรงไว้สืบไป

ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดลำปาง ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 17 กรกฎาคม 2562 โดยในช่วงเย็นของวันนี้ (16 ก.ค. 62) ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป พุทธศาสนิกชนในจังหวัดลำปาง จะได้ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล เข้าวัดปฏิบัติธรรม สมาทานศีล และแสดงตนเป็นพุทธมามกะ เวียนเทียนรอบพระอุโบสถพร้อมกันทั่วทุกวัด และจะได้ร่วมกันสวดเบิกสมโภช 9 วาร ซึ่งจะเป็นการสวดมนต์ข้ามคืนไปจนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 17 กรกฎาคม ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน