X

คลิปวินาทีตำรวจไล่จับเอเย่นต์ยาบ้าลำปาง หลังเผ่นหนี สุดท้ายไม่รอดหมดแรงข้าวต้มนั่งรอ​ จนท.ให้จับกุม

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2562 พ.ต.ท.ประสิทธ์ หล้าสมศรี รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นายวรวุฒิ หรืออั้ม ปกแก้ว อายุ​ 29 ปี ชาวบ้านบ้านสบไพร ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางหลังนำตัวขยายผลการจับกุม

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อค่ำของวันที่​ 13มิ.ย​ 2562 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประสิทธ์ หล้าสมศรี รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมกำลังได้วางแผนให้สายลับล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาบ้าจากนายวรวุฒิ ฉายา“อั้ม สบไพร” จำนวนหนึ่ง หลังสืบทราบว่ามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป โดยนัดส่งมอบยาบ้าบริเวณริมถนนในหมู่บ้านหนองร่อง ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสาร พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบเงินให้สายลับเดินทางไปรับยาบ้าจากนายนายวรวุฒิ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามดูพฤติการณ์อยู่ห่างๆ เมื่อมีการส่งมอบยาบ้ากัน  นายอั้มได้ขับรถจักรยานยนต์ไปตามถนนในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์ไล่ติดตามไป พอผ่านถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านหนองหล่ม-หนองร่อง ผ่านกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่หาโอกาสที่จะเข้าตรวจค้นและจับกุมตัว ก่อนจะขับรถปาดหน้า ทำให้นายอั้ม ไหวตัวทันทิ้งจักรยานยนต์วิ่งหลบหนี ไปตามถนนกลางทุ่งนากระโดดข้ามคันคลองส่งน้ำ วิ่งหลบหนีตามคันนา อย่างรวดเร็วซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ยังคงวิ่งไล่ติดตามอย่างไม่ลดละแต่ในที่สุดนายอั้ม หมดแรงนั่งรอให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้กลางทุ่งนา รวมระยะทางที่วิ่งหลบหนีประมาณ​ 2​ กม.​ และทราบชื่อต่อมาคือนายวรวุฒิ หรืออั้ม ปกแก้ว อายุ​ 29.ปี เป็นคนบ้านสบไพร ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ตรวจค้นในกระเป๋ากางเกงพบธนบัตร ที่ใช้ในการล่อซื้อ พบหมายเลขตรงกันกับเอกสารที่ถ่ายไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยเคล็ดลับว่า ที่สามารถวิ่งไล่ติดตามจนจับกุมตัวพ่อค้ายาบ้าได้นั้น ถึงแม้อายุจะมากแต่ก็เป็นเพียงตัวเลข ร่างกายแข็งแรงไม่แพ้คนที่อายุน้อยกว่า เนื่องจากเป็นรักสุขภาพ หากว่างเว้นจากหน้าที่ก็จะต้องหาโอกาส เวลา วิ่งออกกำลังกาย หรือเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง จึงมีกำลังวิ่งไล่ติดตามจับกุมพ้อค้ายาบ้าถึงแม้อายุจะน้อยกว่าก็ตาม ระยะแรกที่วิ่งติดตาม ยอมรับว่าทิ้งห่าง แต่ระยะยาวเจ้าหน้าที่ตำรวจแรงดีกว่า

จากการสอบถามนายอั้ม ในเบื้องต้นได้รับสารภาพว่า ได้ขายยาบ้าให้กับสายลับจริง และวิ่งหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จนหมดแรงจึงต้องยอมนั่งกลางทุ่งนา ให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัว และยังรับสารภาพว่า เคยถูกดำเนินคดีจำหน่ายเสพติด ติดคุกมา​ 5​ ปี และพ้นโทษมาได้ประมาณ​ 3​ ปี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อทำการสอบสวน ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน