X

เจ้าของบ่อกุ้งซิ่งกระบะฝ่าสายฝนรถหมุนพลิกคว่ำลงข้างทาง บาดเจ็บระนาวหวิดตกเหว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.​ 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วังเหนือลำปาง ปภ.สาขาวังเหนือและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง เดินทางตรวจสอบทางหลวงหมายเลข 120 หลักกิโลเมตรที่ 26-27 ถนนสายวังเหนือ-พะเยา ก่อนถึงน้ำตกธารทอง ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง​ หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้ไดรับบาดเจ็บหลายราย จุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาเบื้องต้นพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด แค๊ปสีบอร์น ทะเบียน 3871 พะเยา พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ข้างถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 6​ รายพบในที่เกิดเหตุเพียง​ 3​ ราย ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีก​ 3​ รายทราบว่ามีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลวังเหนือก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบสวนทราบว่าคนขับซึ่งยังไม่ทราบชื่อแต่เป็นชาวอำเภอวังเหนือจังหวัดและเป็นเจ้าของบ่อกุ้งในอำเภอวังเหนือ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนขับได้พาคนงาน 5​ คน เดินทางจากอำเภอวังเหนือเพื่อไปทำงานรับหมาที่จังหวัดพะเยาโดยทั้งหมดนั่งอยู่ภายในรถขณะเดินทางได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักพอขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาถนนลื่นรถเกิดเสียหลักหมุนกลางถนนก่อนจะพลิกคว่ำลงข้างทางดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด​ 6​ ราย แต่ถือว่าโชคดีที่เสียหลักลงข้างทางไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหายแต่ถ้าเสียหลักลงอีกฝั่งซึ่งเป็นเหวลึกอาจจะเกิดโศกนาฎกรรมขึ้นได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานรถยกลากรถมาเก็บไว้ที่โรงพักแล้ว
ทั้งนี้ทาง​ สภ.วังเหนือ​ แจ้งเตือนผู้ที่ใช้รถถนนสายดังกล่าวควรใช้ความระมัดระวังอย่าประมาทเพราะว่าถนนเส้นนี้ถ้าเกิดฝนตกถนนจะลื่นจะให้ทำเกิดอุบัติเหตุได้ทันที​ และที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว (เครดิตภาพสมาคมกู้ภัยวังเหนือลำปาง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน