X

ผู้ประกอบการร้านค้าลำปางกว่า​ 200 คน ตบเท้าชุมนุมทวง สัญญาแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการขุดเจาะสายไฟฟ้าลงดิน

เมื่อเวลา​ 09.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2562 ประชาชนชาวลำปางซึ่งส่วนใหญ่เป็น ผู้อาศัยอยู่สองข้างทางถนนบุญวาทย์ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ประมาณ 200 คน ได้พากันรวมตัวกันมาร้องเรียนเพื่อยื่นหนังสื่อและติดตามการดำเนินการการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการขุดเจาะสายไฟฟ้าลงดินบริเวณถนนบุญวาทย์ตลอดสาย จาก ดร.กิตติภูมิ นามวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปางและคณะผู้บริหารเทศบาล

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 กลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องความเดือดร้อน ในการทำเจาะสายไฟฟ้าลงดินตลอดถนนบุญวาทย์สองข้างทางเทศบาลนครลำปาง ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและมีการยื่นหนังสือตกลงตามเงื่อนไขต่างๆ ปรากฏว่าผ่านมา 2 อาทิตย์ไม่ได้มีการแก้ไขและตอบสนองข้อเรียกร้องมีเพียงการนำรถน้ำมารดบนถนน เพียง​ 1 ครั้งเท่านั้น

ไม่ได้มีการแก้ไขตามข้อเสนอที่ให้ไว้​ เช่นจะปิดถนนขุดเจาะตอนกลางคืนเป็นต้น มิหนำซ้ำกลับขุดปิดในเวลากลางวันมากกว่าเดิม ทำให้ร้านค้าสองข้างทางเดือดร้อนไม่ได้ค้าขายจำนวนมาก ฝุ่นตลบ รถวิ่งเข้าไม่ได้การค้าเงียบเหงาจริงๆ เดือดร้อนมากๆ และทางร้านค้าประกอบการได้เกิดความกังวลว่า ที่แจ้งไว้ว่าจะเสร็จกลางเดือนกรกฎาคมนั้น จะไม่ทันอยากให้ทางเทศบาลนครลำปาง ยืนยันว่าจะเสร็จทันและไม่ขยายเวลาออกไปอีก

ต่อมานายชาตรี สุขารมณ์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง เป็นตัวแทนดร.กิตติภูมิ นามวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง ออกมารับเรื่องหนังสือร้องเรียนฯและเชิญตัวแทนผู้ชุมนุมเข้าเจรจาเพื่อหาตกลงในห้องประชุม โดยมี นายวาฑิต ปัญญาคมนายอำเภอเมืองลำปาง พ.ต.อไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการขุดเจาะสายไฟฟ้าลงดิน บริเวณถนนบุญวาทย์ดังกล่าว นายชาตรี สุขารมณ์ ปลัดเทศบาลนครลำปาง ชี้แจงว่า เทศบาลนครลำปางเป็นเพียงคู่สัญญา ที่ทางกฟภ.และทีโอที เข้ามาทำงานดำเนินงานฯ ซึ่งทางเทศบาลนครลำปาง ไม่นิ่งนอนใจ​ พยายามหาทางออกเพื่อให้ได้ผล​กระทบน้อยที่สุดเรื่องการเยียวยาทางเทศบาลนครลำปาง ขอให้ทาง กฟภ.ลดค่าไฟให้ชาวบ้านที่มีผลกระทบเช่น ลดค่ามือถือ ลดค่าน้ำ แต่ทุกอย่างต้องมีขั้นตอนขอให้ทางคู่สัญญาหาช่องทางเยียวยา ซึ่งตนพยายามสั่งการขอร้องให้ทำตามแบบตามเวลาที่กำหนดทุกอย่างทำทุกอย่าง ตอนนี้มาถึงปลายทางแล้ว มั่นใจว่าจะเสร็จตามกำหนด

ด้านนายวาฑิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง เปิดเผยว่า ต้องให้ทางเทศบาลนครลำปางออกประกาศประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ให้ชัดเจน และหาแนวทางลดฝุ่น หาทางเปิดเส้นทางการใช้รถใช้ถนนส่วนพ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้เปิดเผยว่า ผู้ตรวจการแผ่นดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และทุกฝ่าย ไม่นิ่งดูดาย ต่างหาวิธีที่จะพยายามช่วยพี่น้องประชาชนที่มีผลกระทบ ซึ่งทางการจราจรเองก็พยายามดูแลอำนวยความสะดวก และขอให้ทางเทศบาลนครลำปาง แจ้งเวลาเปิด ปิดให้ขัดเจนเพื่อทางตำรวจจะได้จัดเจ้าหน้าที่จราจร เข้าอำนวยความสะดวกในพื้นที่ จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็ยอมสลายตัวไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน