X

ผบ.มทบ.32 ลำปาง รุดช่วยเหลือราษฎรประสบภัยพายุถล่มบ้านเรือนราษฎร

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2562 พลตรี สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 ลำปาง เดินทาง ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยพายุลมร้อนพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมจัดกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมหลังบ้าน ร่วมกับส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา เพื่อมอบถุงยังชีพ,ผ้าห่มให้กับราษฎรที่ประสบภัย บ้านห้วยยาง ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง และหมู่บ้านอื่นๆ ที่ได้กระทบจากพายุฝนและลมกรรโชกแรง เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา

จากการได้รับรายงานเบื้องต้นในพื้นที่อำเภอเมืองมี หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบได้แก่ บ้านดอนมูล ม.11 ต.พิชัย ลมพายุพัด ทำให้ต้นไม้ใหญ่หักใส่หลังคาศาลาเก็บของชาวบ้านได้รับความเสียหาย พื้นที่ ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองฯบ้านเรือนได้รับผลกระทบและมี เสาไฟฟ้า หักโค่น จำนวน 12 ต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำปาง กำลังดำเนินการแก้ไข พื้นที่ บ้านผึ้ง ม.9 ต.บ้านเอื้อม มีบ้านเรือนประชาชน และเต้นจัดงานศพ ปลิวเสียหายจำนวน 5 หลัง ซึ่งชุดชป.มวลชน อ.เมืองลำปาง กำลังดำเนินการประสาน อปท. และส่วนปกครอง ที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันทางสำนักงาน.ปภ.ลำปาง สาขาเถิน ได้รายงานความเสียหายในพื้นที่จากพายุฤดูร้อน (วาตภัย) เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 สรุปราษฎรได้รับผลกระทบกระเบื้องมุงหลังคาเสียหาย ได้แก่อำเภอเถิน ต.แม่วะ ม.7 จำนวน 2 หลังคาเรือน ต.เวียงมอก ม.2 จำนวน 1 หลังคาเรือน ต.แม่มอก ม.2 จำนวน 10 หลังคาเรือน ม.5 จำนวน 1 หลังคาเรือน ม.6 จำนวน 3 หลังคาเรือน อำเภอเสริมงาม ต.เสริมกลาง ม.8 จำนวน 2 หลังคาเรือน ม.9 จำนวน 17 หลังคาเรือน ต.ทุ่งงาม ม.3 จำนวน 1 หลังคาเรือน ม.6 จำนวน 1 หลังคาเรือน ขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เร่งสำรวจและพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน