X

บางกอกแอร์เวย์ส จับมือททท. จัดงานแถลงข่าวบางกอกแอร์เวย์สลำปางฮาล์ฟมาราธอน “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019”

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2562 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง และบริษัท ทีละก้าว จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าวรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์สลำปางฮาล์ฟมาราธอน” (Bangkok Airways Lampang Half Marathon)” หนึ่งใน 6 รายการวิ่งของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019)

ทั้งนี้นายประจวบ กันธิยะ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า “จังหวัดลำปาง ประธานแถลงข่าวกล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้มาจัดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่จังหวัดลำปางอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ทางจังหวัดลำปางมีความพร้อมสำหรับการรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายได้ทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มสูงวัย หรือกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย อาทิ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน วัดพระธาตุลำปาง วัดพระบาทปู่ผาแดง วัดพระธาตุดอยพระฌาน กาดกองต้าและจุดเช็คอินแห่งใหม่ในเมือง ตามโครงการ Wall Painting River Stress Art ที่ยังพร้อมให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปได้ รวมไปถึงการกำหนดเปิดแหล่งท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนนี้ด้วยการนำเสนอเขื่อนกิ่วลม แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเหนือเขื่อนที่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวและสามารถเดินทางเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวของลำปางตอนเหนือประกอบด้วยแหล่งท่องเที่ยวในเขต อ.แจ้ห่ม และอำเภอวังเหนือ ที่มีความโดดเด่นทั้งธรรมชาติ Handicraft สวนเกษตรและกลุ่มชาติพันธุ์ ”
ด้านนายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนสื่อสารการตลาด กล่าวว่า “บางกอกแอร์เวย์สลำปางฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Lampang Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 3 จากทั้งหมด 6 รายการ ของบางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019 (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณสวนสาธารณะเขลางค์นคร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในเขตเมืองของจังหวัดลำปาง โดยการจัดงานแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดลำปาง ในการประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ในกิจกรรม รวมไปถึงการประสานงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ร่วมบูรณาการการจัดกิจกรรม และเทศบาลนครลำปางในการเตรียมพื้นที่อำนวยความสะดวกในการต้อนรับและรองรับนักวิ่ง โดยมีบริษัท ทีละก้าว จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการจัดการแข่งขันวิ่ง มาช่วยออกแบบเส้นทางวิ่งให้มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ความเป็นบูทีค ในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส นอกจากนี้ ทางสายการบินฯ ยังได้ร่วมมือกับ stupidnoobmacc ศิลปิน อิลาสเตเตอร์ชื่อดังชาวไทยเจ้าของผลงาน “เบบี้บอย (BabyBoy)” มาร่วมออกแบบคอลเลคชั่นพิเศษสำหรับรายการวิ่ง บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019 โดยเฉพาะ โดยนำจุดเด่นของแต่ละจังหวัดมาเป็นแนวคิดในการออกแบบคาแรคเตอร์ให้กับเบบี้บอยให้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน เพื่อใช้ในการจัดทำเสื้อวิ่ง เหรียญรางวัล และถ้วยรางวัล ให้เหล่านักวิ่งได้เก็บสะสมเป็นที่ระลึกจากทั้ง 6 รายการวิ่งตลอดปี 2562 อย่างเช่นที่จังหวัดลำปางก็ได้นำสัญลักษณ์ของไก่มาออกแบบให้กับเบบี้บอย เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง”

นายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ ททท. ต้องงการนำเสนอกิจกรรมในช่วง Green Season เริ่มจากแหล่งท่องเที่ยว จุดชมทะเลหมอก การแข่งขันลำปางฮาล์ฟมาราธอน 1 ใน 6 ซี่รี่ย์การแข่งขันสนามที่ 3 ที่ลำปาง ด้วย 3 ระยะ เส้นทางวิ่ง ในเขตเมืองลำปาง ที่ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับรู้และสัมผัสถึงแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางที่ผ่าน ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม บ้านเก่าในเขตเมือง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่เมืองรองตามนโยบาย ททท. เนื่องจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นคนต่างพื้นที่ เดินทางมาพร้อมกับผู้ติดตามและครอบครัว ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมก็จะมีการเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

นายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ทีละก้าว จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เส้นทางในรายการแข่งขันวิ่งบางกอกแอร์เวย์สลำปางฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Lampang Half Marathon) ผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชุมชนยามเช้า ชื่นชมวัฒนธรรมท้องถิ่นและสถาปัตยกรรมแบบล้านนาในเส้นทางตัวเมืองที่วิ่งผ่าน พร้อมเพลิดเพลินกับเส้นทางวิ่งธรรมชาติเลียบริมน้ำวัง โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน (Fun Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21 กิโลเมตร” รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์สลำปางฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Lampang Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 3 จากทั้งหมด 6 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) โดยมีรายการที่กำลังจะจัดแข่งขันอีก ได้แก่ รายการวิ่ง “สมุยฮาล์ฟมาราธอน” ที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 รายการวิ่ง “ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562 รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันยายน 2562 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครวิ่งในรายการ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” บางกอกแอร์เวย์สได้จัดโปรโมชั่นพิเศษมอบ 1 สิทธิ์ต่อท่าน ในการสมัครวิ่งฟรีทุกระยะเมื่อจองบัตรโดยสารของทางสายการบินฯ และทำการลงทะเบียนผ่านทางช่องทางที่กำหนด โดยผู้สมัคร 1,000 ท่านแรกที่ทำการจองบัตรโดยสารและลงทะเบียนสมัครวิ่งจะได้รับของที่ระลึกเป็นผ้าบัฟลวดลายพิเศษ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BangkokAirways.Run และสมัครเข้าร่วมแข่งขัน สำรองที่นั่งบัตรโดยสาร และตรวจสอบโปรโมชั่นห้องพักราคาพิเศษจากโรงแรมชั้นนำในเครือแอคคอร์ ได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง โทรศัพท์ 054-222214-5 ในเวลาทำการ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ ส่วนประชาสัมพันธ์องค์กร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โทร 02-265-5678 ต่อ 5089, 5090 อีเมลล์ [email protected]

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน