X

งูหลามตัวเขื่องยาว​ 5​ เมตร​ มุดฟักไข่ในท่อระบายน้ำหลังบริษัทจำหน่ายรถชื่อดังลำปาง

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 พ.ค.​ 2562 เจ้าหน้าที่ สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน เดินทางตรวจสอบด้านหลังโตโยต้าชัวร์ลำปางถนนพหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางว่า มีงูขนาดใหญ่มุดเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำด้านหลังโตโยต้าชัวร์ลำปาง

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่รปภ.​ และพนักงานได้พาเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงูเดินทางด้านหลังโชว์รูม เบื้องต้นพนักงานบอกว่างูตัวใหญ่ไม่ทราบว่าเป็นงูหลามหรืองูเหลือมเลื้อยลงท่อระบายน้ำแล้วฟักไข่นานหลายวันแล้ว ซึ่งเมื่อหลายวันก่อนเกิดฝนตกหนักน้ำในท่อพลัดเอาไข่งูไหลไปตกค้างที่สระน้ำหน้าโชว์รูม จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถานมาตรวจสอบและจับงูดังกล่าว

จากการตรวจสอบท่อระบายน้ำโดยการใช้ไฟฉายส่องดูในท่อพบว่าเป็นงูขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ท่อจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้ไม้เสียบดันเข้าไปท่อเพื่อให้งูออกมาแต่ก็ไม่เป็นผลงูไม่ยอมออกมา จึงตัดสินใจใช้วิธีรมควันโดยนำยางรถเก่ามาเผาแล้วใช้พัดลมเป่าควันเข้าไปในท่อ ปรากฏว่างูทนใม่ไหวได้เลื้อยหัวออกมาที่ฝาท่อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถานใช้อุปกรณ์เป็นบ่วงเชือกคล้องคอลาก และดึงออกมาจากท่อ ซึ่งใช้เวลา​ 20​ นาที​ สามารถจับงูออกมาจากท่อได้สำเร็จเบื้องต้นเป็นงูหลามยาวประมาณ​ 5​ เมตร แสดงความดุร้ายตลอดเวลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้จับใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน