X

มูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโกแจงไม่มีการรับบริจาคผ่านเบอร์บัญชีส่วนตัว​ หลังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเปิดรับบริจาคผ่านเข้าบัญชีธนาคาร​

นางสุภาภรณ์ ตรีวัฒนวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก เปิดเผยว่า ได้มีศรัทธาสาธุชนเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการรับบริจาคเงินปัจจัยสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง นั้น​ ทางมูลนิธิฯขอแจ้งให้รับทราบว่า ช่องทางการรับบริจาคเงินปัจจัยของสถานธรรมนั้น “มีช่องทางเดียว” คือตัวของผู้ที่มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ต้องนำมาบริจาคโดยตนเอง โดยใส่ในตู้รับบริจาคที่อยู่ในบริเวณสถานธรรมเท่านั้น!!ไม่มีการรับบริจาคผ่านเบอร์บัญชีของสถานธรรมหรือเบอร์บัญชีส่วนตัวของผู้หนึ่งผู้ใดทั้งสิ้น

รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก กล่าวอีกว่า ก่อนจะมีเรื่องราวของผู้ไม่หวังดีต่อสถานปฎิบัติหลวงพ่อเกษม เขมโก ในครั้งนี้นั้นได้มีนักศีล-นักบุญ หลายคนที่ศรัทธาต่อหลวงพ่อเกษมฯได้เข้าไปในสุสานไตรลักษณ์พร้อมสอบถามกับเจ้าหน้าที่ และแจ้งความจำนงจะมอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับทางสุสานไตรลักษณ์ เพื่อร่วมทำบุญให้กับหลวงพ่อเกษม เขมโก แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามก็ได้รับทราบว่า ได้ไปเห็นข่าวทางสื่อออนไลน์ได้ประกาศว่า หากศรัทธาคนใดต้องการร่วมทำบุญให้กับหลวงพ่อเกษม เขมโก ก็สามารถร่วมบริจาคผ่านหมายเลขบัญชีธนาคารของสำนักปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ได้ โดยระบุหมายเลขบัญชีไปให้นั้น


“ความจริงแล้วสถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ไม่เคยเปิดช่องทางการขอรับบริจาคเงินจากใดๆ เลยทั้งสิ้น ตลอดระยะที่ผ่านมานานนับหลายๆ ปีจะมีผู้มีจิตศรัทธาที่เข้าไปกราบไหว้สรีระหลวงพ่อเกษม เขมโกกันอยู่ทุกๆวัน ก็มักจะร่วมถวายปัจจัยตามจิตศรัทธาหย่อนลงในตู้บริจาคกันเอง โดยไม่ได้มีการบังคับใดๆ ทั้งสิ้น ปัจจัยที่เป็นเงินจากผู้ร่วมบริจาคทางสุสานไตรลักษณ์ก็ไม่ได้เอาไปใช้ส่วนตัวของใครๆ ทั้งสิ้น เงินที่ได้รับบริจาคมาส่วนใหญ่จะเอาไปร่วมทำบุญให้ทางวัด หน่วยงานราชการ เอกชน ต่างๆ ประชาชนที่ยากไร้ เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กเรียนดีแต่อยากจน โดยในแต่ละปีร่วมทำบุญเป็นเงินจำนวนมาก”นางสุภาภรณ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าจะมีการไปแจ้งบันทึกลงประวันไว้กับทางเจ้าหน้าที่ด้วยหรือไม่​  นางสุภา​ ภรณ์กล่าวว่า คงจะไม่ทำแบบนั้น เพียงแต่อยากจะขอให้ผู้ไม่หวังดีได้หยุดการกระทำแบบนั้นเสียที เพราะจะให้ทางสำนักปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก เสียหายอาจะมีคนเข้าใจผิดกันไปต่างๆนาๆ ทั้งที่ทางสำนักปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ไม่เคยประกาศขอรับการบริจาคจากภายนอก และผู้มีจิตศรัทธาใดๆทั้งสิ้น ขณะเดียวกันก็ขอฝากสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ด้วยว่า สำนักปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก นอกจากจะไม่เปิดรับบริจาคเงินจากบุคคใด หน่วยงานใด อง์กรใด หรือจากผู้มีจิตศรัทธาแล้ว สำนักปฎิบัติธรรมหลวงพ่อเกษม เขมโก ก็ไม่มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มบุคคที่ไม่หวังดีต่างๆ ใดๆ ทั้งสิ้น นางสุภาภรณ์ ตรีวัฒนาวงศ์ รักษาการประธานมูลนิธิหลวงพ่อเกษม เขมโก กล่าวในท้ายที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน