X

หนุ่มลำปางเข้าป่าล่าสัตว์ ตาลายเห็นเพื่อนเป็นไก่ป่า คว้าปืนยิงเพื่อนดับ ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ


เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 67 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.เขลางค์นครลำปาง นำโดย พ.ต.ต.สิงห์แก้ว มูลฟู สวป.สภ.เวียงมอก ช่วยราชการ สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธิติกรานต์ หรือบอย อายุ 33 ปี ราษฎร หมู่ที่ 8 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง มาทำการสอบสวน หลังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนเสียชีวิต ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ ”

ก่อนหน้านี้ ช่วงเวลาประมาณ 08.40 น. ได้มีนายธิติกรานต์ หรือบอย มาที่ สภ.เขลางค์นคร แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเองได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 ยิงนายบุญเรือง หรือเบิร์ด อายุ 37 ปี ชาว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งเป็นเพื่อนที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าด้วยกันเสียชีวิตอยู่ภายในป่า จึงมามอบตัวและขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ


นายธิติกรานต์ ให้การว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายบุญเรือง หรือเบิร์ด ซ้อนท้ายเพื่อไปล่าสัตว์ป่าบริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน บ้านโทกหัวช้าง ม.3 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ต่อมาช่วงประมาณ 07.30 น. ขณะที่กำลังเดินหาสัตว์ป่าอยู่นั้น ตนเห็นเงาตะคุ่มคิดว่าเป็นไก่ป่า จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไป 1 นัด แต่กลับไปถูกนายบุญเรือง จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากนั้นตนจึงได้เดินทางไปบอกญาติของนายบุญเรือง ที่บ้านเพื่อไปที่เกิดเหตุ ก่อนจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาให้นายธิติกรานต์ทราบ ซึ่งให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน