X

ลำปางขบวนค้ายาเสพติดทิ้งยาบ้า 1.2 ล้านเม็ดไว้กลางทุ่งนา ก่อนเผ่นหนี

เมื่อวันนี้ที่ 11 มกราคม 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะลำปาง พร้อม ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบบริเวณถนนลัดผ่านทุ่งนาเชื่อต่อระหว่างบ้านาฟาน ม.5 ต.ดอนไฟ ไปยังบ้าน หนองมุงพัฒนา ม.10 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังพบกระสอบต้องสงสัย ที่ถูกทิ้งข้างๆ ร่องน้ำติดแปลงนาข้าวของชาวบ้าน


หลังจากที่ ทาง อบต.ดอนไฟ ผู้ใหญ่บ้านบ้านาฟาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบ กระสอบต้องสงสัยถูกทิ้งหลายวันเบื้องต้นพบกระสอบ ทั้งหมด 6 กระสอบ เป็นกระสอบที่ห่อหุ้มด้านนอกด้วยถุงพลาสติกสีดำ มีสายสะพาย ภายในบรรจุกระสอบถุงปุ๋ยสีฟ้าด้านในบรรจุยาบ้า กระสอบละ 2 แสนเม็ด เบื้องรวมทั้งหมด 1.2 ล้านเม็ดจึงรีบแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องทันที

โดยทาง นายปรีชา สมชัย นายอำเภอแม่ทะ ได้มอบหมายให้ นายบัณฑิต เจริญ ปลัดอำเภอ นำกำลังสมาชิก อส.อ.แม่ทะที่ 4 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ทะ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนที่จะประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อที่จะสืบหัวผู้ที่กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป ขณะที่ ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ ได้ลงพื้นที่หมู่บ้านใกล้เคียงขอตรวจดูกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน และชาวบ้านใกล้เคียงเพื่อสืบหารถและพยานต่างๆ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดอย่างเร่งด่วนแล้ว เบื้องต้นคาดว่า ผู้ต้องหาได้ลักลอบขนยาบ้ามาจำนวนมากโดยใช้เส้นทางหลวงหมายบเลข 11 ถนนสายลำปาง-แพร่ และจุดที่จะเชื่อต่อจังหวัดแพร่ มีจุดตรวจจุดสกัดด่านปางมะโอ คาดอาจจะตกใจวกรถกลับแล้วขับมาในหมู่บ้านก่อนที่จะรีบทิ้งยาบ้าทั้งหมดและหลบหนีไป


สำหรับการตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ ทราบว่า ชาวบ้านได้พบเห็นกระสอบต้องสงสัยดังกล่าวตั้งแต่ค่ำ วันอังคารที่ 9 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ตอนแรกคิดว่าถุงปุ๋ยของชาวบ้านที่ ขณะปรับแปลงนาข้าวเป็นแปลงปลูกผัก แต่ผ่านมา ถึงวันนี้ที่ 11 มกราคม 2567 ก็ยังพบว่ากองปกติไม่มีการแกะอะไร จึงสงสัยเข้าแกะดูพบว่า ข้างในบรรจุยาบ้า จึงรีบไป แจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ ที่ อยู่ใน อบต.ดอนไฟ ที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน