X

หนุ่มลำปาง จุดเทียนบูชาพระบนหิ้ง ก่อนไฟลุกพรึ่บไหม้หวิดลุกลาม

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2566 รถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จำนวน 3 คัน พร้อมด้วยรถดับเพลิงขนาดเล็กของสมาคมกู้ภัยลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลชมพู สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง รุดตรวจสอบบ้านเลขที่ 190 ม.8 บ.สบตุ๋ย ตงปงแสนทอง อ.เมือง จ,ปาง เพื่อเข้าระงับเหตุไฟไหม้หลังจากรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่าเพื่อนบ้านได้ช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ภายในห้องนอนบ้านซึ่งเป็นตันเพลิง ยังคงมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมา เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้


จากการตรวจสอบเบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็น หิ้งพระที่แขวนบนหัวที่นอนพบที่นอน ผ้าห่ม เตียงนอนเสื้อผ้า ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ต่อมาร้อยเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้ามาตรวจสอบก่อนจะทำการสอบสวนเจ้าของบ้านทราบภายหลังชื่อนายสมภพ โปทานำสาย อายุ 43 ปี


นายสมภพเล่ารายละเอียดกังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ปกติทุกวันก่อนออกบ้านตนจะจุดธูปบูชาพระที่หิ้งพระบนหัวนอนเป็นประจำแต่เช้าวันนี้ขณะจะออกบ้านไปทำงาน พบว่าธูปหมดจึงใช้เทียนจุดบูชาพระแทน และไปทำงานระหว่างที่ทำงานขับรถส่งสินค้าอยู่ เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตอนแรกยังไม่เชื่อจนกระทั่งพี่ชายโทรศัพท์มาอีกสายจึงรีบกลับมาบ้านพบว่าได้เกิดไฟไหม้บ้านจริงแต่โชคดีที่เพื่อนบ้านและพี่ชายได้ช่วยกันดับและนำส่วนที่ลุกไหม้ออกมมาจากบ้านได้บางส่วนไม่ลุกลามไหม้เสียหาย ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากเทียนไขไหม้ลุกลามโชคดีที่ดับไว้ได้ทัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน