X

ลำปางสลด เด็กชาย ชวนกันไปเดินเล่นริมแม่น้ำวัง เกิดลื่นพลัดตกลงน้ำช่วยรอด 2 จมดับ 1

 

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 28 ส.ค. 65 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธรจังหวัดลำปางรับแจ้งว่ามีคนพลัดตกแม่น้ำวัง บริเวณถนนเลียบแม่น้ำวัง หลังวัดชมภูหลวง หมู่ 7 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จึงประสานชุดประดาน้ำ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ ลำปาง รุดให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดทางลงแม่น้ำวังพบรอยเท้าเด็กเหยียบย่ำอยู่หลายรอยด้วยกัน เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายเป็นเด็กชายอายุ 10 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ลงงมค้นหาบริเวณโดยรอบ ผ่านไปประมาณ 15 นาที ก็พบร่างของเด็กชายติดอยู่กับตอไม้ในน้ำห่างจากจุดตกไปประมาณ 30 เมตร จึงนำร่างขึ้นมา พร้อมประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเขลางค์ และแพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง ร่วมชันสูตรพลิกศพ
สอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ 10 ปี เป็นชาวบ้านต้า หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง อาศัยอยู่กับทวด

ก่อนเกิดเหตุทราบว่ามีเด็กชายทั้ง 3 คน ได้ปั่นรถจักรยานเที่ยวเล่นกัน ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ คาดว่าเด็กชายทั้ง 3 คน พากันเดินลงไปดูแม่น้ำวังและเกิดลื่นโคลนและพลัดตกลงไปในน้ำ จากนั้นทั้ง 3 ได้ตะโกนเรียกให้คนช่วย โชคดีที่มีกลุ่มของนายแมน อายุ 15 ปี นั่งอยู่ใกล้ๆ ได้ยินเสียงจึงพากันไปช่วยเหลือ ดึงขึ้นจากน้ำขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนเด็กชายเอตัวเล็กกว่าคนอื่นได้ถูกน้ำพัดจมหายไป ทางพลเมืองดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาดังกล่าว ซึ่งเด็กชายทั้ง 2 คน ญาติได้พากลับไปดูแลที่บ้านแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบ และจะได้สอบสวนสาเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน