X

ลำปางบึ้มสยองเฒ่าวัย 70 ใช้หินเจียร์ตัดถังน้ำมันเก่าเกิดประกายไฟระเบิดดับคาที่


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 27 ส.ค. 2564 พ.ต.ท.ปิติพงศ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สอบสวน สภ. เมืองปาน ลำปาง พร้อมชุดสืบสวนฯ แพทย์เวรโรงพยาบาลเมืองปานอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปางจุดเมืองปานเดินทางตรวจสอบ บริเวณปั้มน้ำมันเก่าไม่มีชื่อ เลขที่ 129 ม.7 บ้านสบปาน ม.7 ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตหลังรีบแจ้งว่าเกิดเหตุถังน้ำมันระเบิดมีผู้เสียชีวิตคาที่


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่าที่เกิดเหตุเป็นปั๊มน้ำมันเก่าปัจจุบันตั้งเป็นอู่ซ่อมรถ จากการตรวจสอบพบถังบรรจุน้ำมันเก่า (5,000 ลิตร) จำนวนสองถังซึ่งถูกขุดนำมาวางไว้บริเวณที่เกิดเหตุ และ มีผู้เสียชีวิตคาที่ทราบต่อมาคือ นายต่วน กันทะวงศ์ อายุประมาณ 70 ปีเจ้าของนอนเสียชีวิตสภาพถูกไฟไหม้คลอกตามตัวอยู่ข้างถังน้ำมัน โดยมีหินเจียร์ไฟฟ้าตกอยู่


จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ให้การ​ว่าก่อนเกิดเหตุนายต่วน ผู้เสียชีวิตได้ใช้เครื่องมือตัด (หินเจียร์) ตัดถังบรรจุน้ำมันเก่าซึ่งไม่ได้ใช้การแล้ว แต่ทำให้เกิดประกายไฟ จนระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้นายต่วนเสียชีวิตคาที่ จากการสันนิษฐานคาดว่าเกิดจากแรงอัดและประกายไฟของไอแก๊สของน้ำมันเบนซินที่ยังตกค้างอยู่ในถังจึงทำให้ระเบิดดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามทางพ.ต.ท.ปิติพงศ์ บ้านคุ้ม รอง ผกก.สอบสวน สภ. เมืิองปาน ลำปางได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเมืองปานเพื่อชันสูตรศพ​ต่อไป​พร้อมกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้​เพื่อความปลอดภัย และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป
CR…. ขอบคุณภาพ “Mike LOOker cheeze” อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปางจุดเมืองปาน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน