X

ลำปางประกาศห้ามผ่านเข้าออกโรงเรียน จิตต์อารีเว้นแต่การรักษาพยาบาล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดลำปางออกประกาศห้ามผ่านเข้าออกโรงเรียน โรงเรียนสงเคราะห์จิตอารีย์ จังหวัดลำปาง เว้นแต่เพื่อการรักษาพยาบาล การกู้ชีพ การกู้ภัย การขนส่งยาเวชภัณฑ์และ สินค้า อุปโภคบริโภค การสาธารณูปโภค และการไปรษณียภัณฑ์ เพื่อเป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในโรงเรียน ขณะเดียวกันโรงเรียนสงเคราะห์จิตอารีย์ จังหวัดลำปางแจ้งประกาศงดรับบริจาคเงิน และ สิ่งของทุกชนิด หลังสิ่งของบริจาคเพื่อนำไปใช้ดูแลนักเรียนจากวิกฤตโรคโควิด 19 ได้รับเพียงพอแล้ว


ส่วน ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 อำเภอเมืองลำปาง บริเวณหอประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยจิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทานจังหวัดลำปาง ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการรับวัคซีนโควิด 19 ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และประชาชนที่มารับบริการต่างชื่นชมในการดูแลของจิตอาสาเป็นอย่างดี
สำหรับการให้บริการของจิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทานแก่ประชาชนครั้งนี้ ได้มีการแบ่งหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือในส่วนต่างๆ ประกอบด้วย การดูแลด้านสถานที่ การให้คำแนะนำจุดลงทะเบียน การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถเข็น รวมทั้งการบริการอาหาร น้ำดื่ม ให้กับประชาชนและบุคลากร เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีน อีกด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน