X

ลำปางผู้ป่วยโควิด-19 ประสานผ่านศูนย์”รับคนลำปางกลับบ้าน” 9 ราย

หลังจากจังหวัดลำปาง เปิดศูนย์ประสานงาน”รับคนลำปางกลับบ้าน” โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางซึ่งเป็นโครงการ ของ สสจ.ลำปาง เพื่อเปิดให้คนลำปางที่ป่วยลงทะเบียนกลับบ้านและอำนวยความสะดวกเรื่องเตียงในการรักษาภายในพื้นที่ภูมิลำเนา โดยดึงคนกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบกระบวนการดูแล แต่ต้องให้ปฏิบัติมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดลำปางอย่างเคร่งครัด


ล่าสุดนายนพรัตน์ วัชรขจรกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19ของจังหวัดลำปางว่า ตอนนี้จังหวัดลำปางเรามีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ทั้งหมด 4 ราย ซึ่งมาจากต่างจังหวัดแทบทั้งสิ้นหลังจากที่เราไม่มีผู้ป่วยมานานกว่า 30 วัน แต่ไม่ได้แพร่ระบาดในจังหวัดซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดได้ปฏิบัติตามกกฏติกาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปางอย่างเคร่งครัด  ส่วนศูนย์ประสานงาน”รับคนลำปางกลับบ้าน”ซึ่งเป็นศูนย์บริการสำหรับคนลำปางที่อยู่ต่างจังหวัดหรือกรุงเทพและปริมณฑลที่มีความจำเป็นที่อยากรักษาตัวแต่มีความยากลำบากในการหาโรงพยาบาลหรือว่าเตียงนอนซึ่งขณะนี้ได้มีการติดต่อประสานผ่านศูนย์รับคนลำปางกลับบ้านแล้ว 9 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยผลเป็นบวกทั้งหมด ซึ่งศูนย์ประสานงานฯ ได้ประสานโรงพยาบาลในพื้นที่ภูมิลำเนาของผู้ป่วย อำนวยความสะดวกในเรื่องของการรับการรักษา รวมถึงข้อมูลและมาตรการต่างๆในการเดินทางเข้าจังหวัด ซึ่งสามารถโทรศัพท์ประสานงานที่หมายเลข 090-331 1493 ได้ทุกวัน เวลา 08.30-20.00 น


ในส่วนของหนุ่มชาวอำเภอแม่ทะ วัย 25 ปี ผู้ป่วยโควิด ซึ่งถือว่าเป็นรายแรก ที่ติดต่อผ่านศูนย์ประสานงาน”รับคนลำปางกลับบ้าน” ขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. คืนวันที่ 30 มิถุนายน 2564ที่ผ่านมา หลังเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ภายใต้การเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดลำปางอย่างถูกต้องและปลอดภัยที่สุด โดยอยู่ในการควบคุมดูแลและประสานงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง สำหรับอาการแรกรับของหนุ่มชาวอำเภอแม่ทะ วัย 25 ปี ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะ มีอาการหวัดและไอเล็กน้อย จากการติดตามอาการล่าสุดวันนี้ 1 ก.ค. 2564 น้องมีอาการดีขึ้นตามลำดับ เบื้องต้นไม่มีไข้แต่ มีอาการหวัดเล็กน้อย ซึ่งทางโรงพยาบาลแม่ทะได้แอดมิดอยู่ห้องแยกโรคและอยู่ในความดูแลเป็นอย่างดี โดยเดินทางมาพร้อมกับภรรยาอีก 1 คน ซึ่งทางอำเภอแม่ทะ รวมถึงภาคีเครือข่ายได้จัดหาที่พักให้ โดยภรรยาได้ตรวจอาการมาแล้วซึ่งผลเป็นลบไม่พบเชื้อ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจในส่วนของจังหวัดลำปางอีกรอบ ในด้านการรักษาหนุ่มแม่ทะรายนี้หมอพยาบาลโรงพยาบาลให้การรักษาที่ห้องแยกโรคหากว่ามีอาการอย่างไรบ้าง รักษาตามอาการ หากอาการไม่มีอะไรมาก อาการดีขึ้นเรื่อยๆ ยังคงรักษาเหมือนผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วไป รักษาตามอาการ สำหรับผู้ป่วยที่ติดต่อประสานผ่านศูนย์รับคนลำปางกลับบ้านทั้ง 9 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยผลเป็นบวกทั้งหมด รวมหนุ่มแม่ทะรายนี้ ส่วนใหญ่อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อเดินทางกลับมารักษาที่จังหวัดลำปาง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางกล่าว…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน