X

ลำปางพระภิกษุสงฆ์ ทยอยรับการฉีดวัคซีนโควิด 19  

 

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ วิทยาลัยบรมราชชนนีนครลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งจัดให้เป็น ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 อำเภอเมืองลำปางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ตรวจเยี่ยมจิตอาสาในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการรับวัคซีนโควิด 19 ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค และพระสงฆ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ พระภิกษุสงฆ์ เดินทาง มารับการฉีดวัคซีน จำนวน 12 รูป จากที่ลงทะเบียนไว้ 50 รูป ซึ่งทยอยเดินทางในวันถัดไป ทั้งนี้มี พระราชจินดานายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง อายุ 84 ปีที่ เดินทางมาฉีดวัคซีน เข็มแรก ซึ่งก็ผ่านพ้นไปด้วยดีหลังจากที่ ดูอาการครบตามกำหนด 30 นาทีก่อนที่จะเดินทางกลับวัด เช่นเดียวกับพระภิกษุสงฆ์รูปอื่นๆ ส่วนประชาชนที่ ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม และมีนัดฉีดวัคซีนวันต่างทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

สำหรับการให้บริการของจิตอาสา 904 และจิตอาสาพระราชทานแก่ประชาชน ได้มีการแบ่งหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือในส่วนต่างๆ ประกอบด้วย การดูแลด้านสถานที่ การให้คำแนะนำจุดลงทะเบียน การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถเข็น รวมทั้งการบริการอาหาร น้ำดื่ม ให้กับประชาชนและบุคลากร เจ้าหน้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนที่ ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง และพระสงฆ์ ที่ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน