X

ลำปางเปิดหมู่บ้านแหงหลังถูกกักตัวทั้งหมู่บ้านครบ 14 วัน

 

เมื่อช่วงสายวันที่ 21 พ.ค.2564 นายจำลักษณ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดหมู่บ้านแหงเหนือ ต.บ้านแหง อำเภองาว จังหวัดลำปางหลังได้รับมอบหมายจาก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อความยินดีกับพี่น้องประชาชนบ้านแหงเหนือ หมู่ 1 และหมู่ 7 ตำบลบ้านแหง อำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นายก อบต.บ้านแหง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลงาว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ประชาชนถูกกักตัวทั้งหมู่บ้าน เป็นไปตามคำสั่งของจังหวัดลำปาง ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ถึง วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19 ไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้า-ออก พื้นที่ เป็นระยะเวลา 14 วัน กระทั่งหลายหน่วยงาน พี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องบ้านแหงจำนวนมาก

ซึ่งในวันนี้ 21 พ.ค.2564 ถือได้ว่าพื้นที่บ้านแหงทั้ง 2 หมู่บ้าน ได้ปฏิบัติตามคำสั่งจนครบเวลากำหนดแล้ว และสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ได้เริ่มคลี่คลาย จึงมีการทำพิธีเปิดป้าย โดยได้นำป้ายป้ายปิดหมู่บ้านออก และรื้อเตนท์จุดคัดกรองที่ตั้งอยู่ปากทางเข้าออก หลังมีการตั้งจุดคัดกรองมานานกว่า 14 วัน ส่วนชาวบ้านยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านของตนเอง มีเพียงบางหลังที่ออกมา จากนั้นคณะได้เดินเท้าเข้าเยี่ยมเยือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านต่างพากันดีใจที่จะได้ออกไปไหนมาไหนใช้ชีวิตตามปกติได้แล้ว ขณะเดียวกันทาง อบต.บ้านแหง ก็ได้นำรถน้ำล้างถนนและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรอบหมู่บ้าน เพื่อสร้างความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านอีกด้วย

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของพื้นที่อำเภองาวล่าสุด วันที่ 21พ.ค.2564 มียอดผู้ป่วยสะสมในพื้นที่ จำนวน 38 ราย หายป่วยแล้วจำนวน 32ราย เหลือที่กำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลอีก 6 ราย ส่วนสถานการณ์ของจังหวัดลำปาง ล่าสุด ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม และมีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 255 ราย รักษาหายแล้ว 237 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ 16 ราย และถือได้ว่าจังหวัดลำปางไม่พบผู้ป่วยโควิดมาแล้วเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน