X

มทบ.32 ลำปาง พร้อมสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19

จากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของทั่วประเทศ และพื้นที่จังหวัดลำปางระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 เป็นต้นมาทำให้ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม จำนวนมากขึ้น ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลำปาง ได้จัดเตรียม แผน เพื่อรองรับ โดยการเปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดลำปาง ณ บริเวณศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ขนาด 200 เตียง เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับรองรับผู้ป่วยได้

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 , พันเอกอรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ค่ายสุรศักดิ์มนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่ในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามของจังหวัดลำปาง สำหรับรองรับสถานการณ์ การติดเชื้อโควิด-19 โดยมี คุณทิพวัลย์ ถิรวุฒิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง และ คุณชุมพล กาไวย์ หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักงาน สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูลการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 มีความห่วงใยในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่จังหวัดลำปางในปัจจุบัน โดย มณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมให้การสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาล สนามให้มีความพร้อมสูงสุดตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก ที่สั่งการให้หน่วยทหารให้การสนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ซึ่งในขั้นต้นที่ต้องเร่งรีบดำเนินการคือ การดูแลเขตสุขาภิบาลให้มี ความสะอาด, การจัดเจ้าหน้าที่ร่วมดูแลความปลอดภัยสถานที่ รวมถึงการจัดเตรียมกำลังพลและยานพาหนะให้การสนับสนุนเมื่อมีการขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง

สำหรับความห่วงใยต่อกำลังพลและครอบครัว ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 32 เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการของ กระทรวงสาธารณสุข และประกาศ คำสั่งของจังหวัดลำปาง อีกทั้ง เป็นการปฏิบัติตามสั่งการของหน่วยเหนือ โดย ให้ผู้บังคับหน่วยตั้งแต่ ระดับกองร้อยอิสระขึ้นไป และหัวหน้าฝ่ายอำนวยการตั้งแต่ระดับ หัวหน้าแผนก/ฝ่าย (ชั้นยศ พันโท) ขึ้นไป ให้ปฏิบัติราชการ ณ ที่ตั้งปกติของหน่วย (Work at office) , จัดกำลังพลปฏิบัติราชการ ณ ที่ตั้งหน่วย (Work at office) ไม่เกิน 1 ใน 4 ยกเว้นความจำเป็นของ สถานการณ์จำเป็นเร่งด่วนกำลังพลที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ทันที
ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาได้มีการกำกับดูแลการปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from home) ของกำลังพลเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน