X

ลำปางก่อไฟรมควันย่างพริกลมพัดสะเก็ดไฟปลิวใส่กองฟางไฟลุกพรึบโรงเก็บอุปกรณ์การเกษตรหวิดวอด

 

นายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปางเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง กำลังเร่งพิจารณาช่วยเหลือครอบครัวของนายจันทร์ ใจหมั้น ชาวบ้านแจ้คอนหมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ผู้ประสบเหตุอัคคีภัยตามระเบียบของทางราชการ  ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ เวลา 17.25 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ได้เกิอดเพลิงไหม้โรงเก็บวัสดุซึ่งอุปกรณ์ทางการเกษตรของ นายจันทร์ ใจหมั้น ซึ่งนายถวิล กุญชร นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งผึ้ง ได้ตรวจสอบและบัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าด้วยตนเอง โดยได้สั่งการให้รถน้ำดับเพลิงของเทศบาลตำบลทุ่งผึ้งและขอการสนับสนุนรถบรรทุกดับเพลิงของอบต.ร่องเคาะ เข้ามาสนับสนุนการดับเพลิง

ซึ่งไฟกำลังโหมลุกไหม้โรงเก็บวัสดุซึ่งอุปกรณ์ทางการเกษตร ซึ่งโครงสร้างเป็นไม้และมีฟางข้าวอยู่จำนวนมากทำให้เป็นเชื้อไฟ อย่างดี ทำให้เกิดเปลวเพลิวไหม้อย่ารวดเร็วแต่ เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นไฟและสามารถควบคุมเพลิงได้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนที่ทางร้อยเวรสภ.แจ้ห่มลำปางจะเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายจันทร์ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าก่อนเกิดเหตุ ตนได้ก่อไฟด้วยฟืนที่ใต้ถุนโรงเก็บวัสดุซึ่งอุปกรณ์ทางการเกษตร เพื่อเพื่อรมย่างพริก หลังจากนั้นได้ดับไฟแต่ดับไม่สนิท พอมีลมพัดแรงทำให้เกิดการลุกไหม้แล้วสะเก็ดไฟปลิวใส่ไหม้กองฟางที่เก็บไว้ทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้างจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาดับไฟดังกล่าว ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินที่เสียหายนอกจากโครงสร้างไม้แล้วมีท่อ PVC. ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 50 เส้น เครื่องพ่นยา จำนวน 1 เครื่อง ปุ๋ยเคมี จำนวน 3 กระสอบ ยาเคมีภัณฑ์ทางการเกษตรเบื้องต้นประเมินค่าเสียหายประมาณ 1 แสนบาท (เครดิตภาพ”สุรชัย ต่อสู้”)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน