X

ผู้ว่าลำปางลงพื้นที่บ้านดงยืนยันพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก ​1 ราย​ เป็น ​4 ราย

เมื่อวันที่​​ 8​ เมษายน 2563​ ที่จุดตรวจปิดหมู่บ้านชั่วคราว​ บ้านดง​ ม.7​ ต.หลวงใต้​อ.งาว​จ.ลำปาง​ นายณรงศักดิ์​ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ ในฐานะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปางได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิ​ด​ 19​ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง​ รายใหม่จำนวน 1 ราย​ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 4​ เป็นชายอายุ​ 39 ​ปี​ อยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้ิอในคริยครัวคือเป็นลูกชายของผู้ป่วยยินยันรายที่1​เผิดร้านขายของชำ​ เป็นคนขายของหลักในร้าน​มีประวัติรับการปลูกถ่ายไต​เริ่มมีอาการไข้​ ปวดเมื่อย​ปวดศีรษะ​ มาตั้งแต่วันที่​ 2​เมษายน​2563​ ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลงาวด้วยอาการไข้​ ปวดเมื่อย​ปวดศีรษะ และเข้ารับการตรวจยืนยันติกเชื้อเมื่อวันที่​ 3​ เมษายน​ 2563​ พร้อมมารดาแต่ผลเป็นลบ ทั้งนี้การรักษาที่โรงพยาบาลงาว​แผนกผู้ป่วยใน​แล็ป เนื่องจากผู้ป่วยยังมีไข้ ​จึงรับการส่งตรวจเพื่อยืนยันการติดเชื้อและผลการตรวจยืนยันว่าติกเชื้อในวันที่ 7​ เมษายน​ 2563​

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้ดำเนินการในเบื้องต้นโดยสอบสวนโรคทำการสำรวจค้นหาและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง​ และกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำและนำผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยซึ่งความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อทั้งหมดไปแยกกักกันเพื่อสังเกตุอาการที่โรงพยาบาลงาว​ เพื่อคัดกรอง​และผู้ป่วยที่มีอาการ​ และอาการแสดงอุณภูมิร่างกายตั้งแต่​ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป​และมีอาการของระบบทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง​ ซึ่งภาคีเครือข่ายจะได้ติดตามเยี่ยมผู้ป่วยทุกวันและร่วมค้นหาผู้ที่มีอาการป่วยเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน