X

ลำปางบุกจับนายก อบต.แม่กัวะ อ.สบปราบ ค้าเสพ-ยาบ้าคาบ้าน

เมื่อเช้าวันที่ 8 เมษายน 2563 ร.ต.อ.พันธลักษณ์ เครือวงศ์ รอง สว.สอบสวนสภ.สบปราบลำปาง นำตัวนายพงศกร ตะนะ อายุ 50 ปี ดำรงตำแหน่งนายก อบต.แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังก่อนหน้านี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สบปราบและฝ่ายปกครองอำเภอสบปราบจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 65 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า อาวุธปืน 3 กระบอก ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา”มียาเสพติด ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)​ โดยผิดกฏหมายและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสบปราบลำปางนำโดย นายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ จ.ลำปางได้รับการร้องเรียนว่านายพงศกร ตะนะ อายุ 50 ปี ดำรงตำแหน่งนายก อบต.แม่กัวะ มีพฤติการณ์เสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ ต.แม่กัวะ อ.สบปราบมานาน จึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สบปราบ นำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.สบปราบ พ.ต.ท.พินิจ​ เนตรปัญญา รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สวป.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.สบปราบ ฝ่ายปกครอง อ.สบปราบ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านนายพงศกร 54/8 หมู่บ้านแม่กัวะใน ม. 5 ต.แม่กวัะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง

เมื่อไปถึงพบนายพงศกร เจ้าของบ้านอยู่ที่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวก่อนที่นายพงศกร จะนำเจ้าหน้าที่ ตรวจค้นในบ้านพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ดพร้อมอุปกรณ์การเสพ นายพงศกรถึงกับหน้าถอดสีก่อนจะนำตัวมาตรวจค้นรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู หมายเลข ทะเบียน กน-4530 ลำปาง ซึ่งจอดไว้ในโรงรถ ขณะตรวจค้นปรากฏว่านายพงศกรมีอาการลุกลี้ลุกลนท่าทางมีพิรุธ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในรถจำนวน 63 เม็ด​จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เจอยาบ้าเพิ่มเติมนายพงศกรได้วิ่งหนีหลบหนีออกจากบ้านแต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวไว้ได้ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ 1 กระบอก ปืนยาวลูกกรดขนาด.22 จำนวน 1กระบอก อาวุธปืนขนาด.38 อีก 1 กระบอกในบ้าน จึงนำตัวนายพงศกรพร้อมของกลาง ไปสอบสวน และตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นผลเป็นบวก ซึ่งนายพงศกรยอบรับว่ายาบ้าที่พบและอาวุธปืนเป็นของตน ยาบ้าซื้อมาจากเอเย่นต์คนหนึ่งในเขตอำเภอห้างฉัตร นำมาขายและมีไว้เสพ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังยึดทรัพย์เป็นรถไถ รถกระบะ รถเก๋ง รวมทั้งทรัพย์สินของมีค่าอีกหลายรายการมูลค้าล้านกว่าบาทไว้ตรวจสอบอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน