X

ลำปางไฟไหม้กองฟืนบริษัทผลิตปุ๋ย​ จนท.ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดกั้นข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าวันที่​ 27​​ มีนาคม​ 2563​ ที่ผานมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิง​งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ​พร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำของอบต.นาแส่ง 2 คัน เทศบาลตำบลนาแก้ว 1 คัน เทศบาลตำบลเกาะคา 1 คัน เทศบาลตำบลวังพร้าว 1 คัน เทศบาลท่าผา 1 คัน เทศบาลแม่ยาว 1 คัน​ เทศบาลไหล่หิน 1 คัน อบต.ใหม่พัฒนา 1 คัน​ เทศบาลตำบลเกาะคา​ อบต.นาแส่ง​อบต.นาแก้วและ​อบต.ใกล้เคียงกว่า​ 9 คัน​ ระดมกำลังสกัดกั้นเพลิงหลังรับแจ้งว่า
เกิดไฟไหม้กองไม้ของบริษัสหโคเจน​ กรีน​ จำกัด​  ซึ่งผลิตปุ๋ย สารปรับสภาพดิน และทำปุ๋ยหมักอินทรีย์ผสมเถ้าชีวมวล ตั้งอยู่บ้านสองแควพัฒนา ม5 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา​จ.ลำปาง​

โดยเพลิงลุกไหม้กองไม้ขนาดใหญ่ซึ่งบริษัทใข้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตปุ๋ย​ ฯลฯ​  ไฟโหม้ไหม่้อย่างหนักควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นทางยาว ​เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา ​เพื่อไม่ให้ไหม้ลุกลามไปยังกองไม้ที่วางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนประสานรถแบ็คโฮมาขุดคุ้ยเพื่อไม่ให้เกิดไฟประทุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา​ กว่า 8 ชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าอยู่ระหว่างตรวจสอบ​ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะมีคนจุดหรือไหม้ประทุเอง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน​ (เครดิตภาพ”ken​ Lampang” )​

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน