X

ผู้ว่าฯ ปล่อยตัวนักกีฬาแข่งขันจักรยานทางไกล กระบี่ ตรัง (ชมคลิป)#กระบี่

ผวจ.กระบี่ ปล่อยตัวนักกีฬาแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 ประเภท raceing สนามที่ 2 เส้นทาง กระบี่ ตรัง

วันที่ 1 พ.ย.62 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา จักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 ประเภท raceing สเตส ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ณ ลานประติมากรรมปูดำ อำเภอเมือง กระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมควร ขันเงิน ที่บริเวณ ลานประติมากรรมปูดำ อำเภอเมืองกระบี่ โดยมีนักกีฬาทั้ง 125 คน ที่ผ่านสนามที่ 1 จากจังหวัดภูเก็ต ที่อีกส่วนที่สมัครเข้าร่วมสนามที่ 2 จากกระบี่ถึงจังหวัดตรัง เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีนางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ.รมน.จ.กระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกระบี่ นางจิรา วงศ์สวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติ


ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาเสถียรภาพและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยประเทศไทยเป็นจุดหมายต้น ๆ ของนักท่องเที่ยว และภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะจังหวัดกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทั้งทางธรรมชาติ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ ที่น่าสนใจ ประกอบกับจังหวัดกระบี่ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬา Sport City ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างรายได้ เป็นอันดับ 4 ของประเทศ การแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 จึงเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของประเทศไทยและจังหวัดกลุ่มอันดามัน โอกาสเดียวกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ได้กล่าวชื่นชมคณะผู้จัด และอวยพรให้นักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันประสบความสุขและความสำเร็จ


สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 ประเภท raceing แบ่งออกเป็น 4 สเตส ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562

โดยในวันนี้ (1 พ.ย. 62) การแข่งขันจักรยานทางไกล Tour de Andaman 2019 สเตส ที่ 2 เป็นเส้นทางจากจังหวัดกระบี่ไปยังจังหวัดตรัง และ สเตสที่ 3 เส้นทางตรังไปจังหวัดสตูล ส่วนสเตสที่ 1 เป็นการปั่นในพื้นที่จังหวัดระนอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน