X

ครูไม่เชื่อปมทะเลาะเพื่อนป.5 คิดสั้นผูกคอ (ชมคลิป)

ครูไม่เชื่อปมทะเลาะเพื่อนที่โรงเรียน ทำเด็กชาย ป.5 คิดสั้นผูกคอตัวเอง

กรณีเด็กชายวัย 11 ปี นร.ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ตัดสินใจคิดสั้นผูกคอตัวเองหวังฆ่าตัวตาย แต่โชคดีพี่สาววัย 13 ไปพบก่อนจึงช่วยเหลือไว้ทัน เหตุเกิดที่บ้านใน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กระบี่ โดยแม่ของเด็กชายเคราะห์ร้าย เชื่อว่าปมที่ทำให้ลูกชายคิดสั้น อาจจะมาจากปัญหาทะเลาะกับเพื่อนในโรงเรียนเดียวกันนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนใน ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี คนเจ็บเรียนอยู่ โดยทราบว่า ด.ช.เอ เรียนอยู่ชั้น ป.5/2 มี น.ส.จริยา คงเจือ เป็นครูประจำชั้น ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามเรื่องราวที่แม่ของ ด.ช.เอ ระบุว่าเด็กมีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน

น.ส.จริยา เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวตนทราบจากแม่ของเด็กเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและเพื่อนครูเดินทางไปเยี่ยมดูอาการของน้องที่โรงพยาบาล จึงมาสอบถามเรื่องนี้จากเพื่อนๆ ของ ด.ช.เอ ก็ทราบว่าเหตุการณ์ตามที่แม่เด็กอ้างถึง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเช้า ครูที่โรงเรียนให้เด็กๆ ช่วยกันทำกิจกรรมเก็บขยะในโรงเรียน ระหว่างนั้นเด็กๆ ก็หยอกล้อกันบ้าง โดย ด.ช.เอ นั่งบนรถเข็นขยะ แล้วเกิดพลัดตกลงทำให้เท้าของ ด.ช.เอ ไปกระแทกเข้าบริเวณเบ้าตาของเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง หลังเกิดเรื่องตนก็เรียกเพื่อนของ ด.ช.เอ มาสอบถาม ว่ามีการข่มขู่ หรือไปทำร้าย ด.ช.เอ ตามที่แม่เด็กบอกหรือไม่ ซึ่งเพื่อนก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการทำร้ายหรือข่มขู่ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ตนไม่เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวจะเป็นชนวนให้ ด.ช.เอ ถึงกับคิดสั้น อย่างไรก็ตามจะหารือเรื่องนี้กับผู้บริหาร เพื่อทำความจริงให้กระจ่างอีกครั้ง

ด้าน นางวิไลลักษณ์ ขุนทอง รักษาการ ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ปัญหาที่ผู้ปกครองเด็กบอกว่าเกิดจากการทะเลาะในโรงเรียน เบื้องต้นตนได้สอบถามเรื่องนี้ไปยัง ครู และ นร.ในโรงเรียน ก็เชื่อว่าปัญหาดังกล่าวไม่น่าจะเป็นประเด็นให้ ด.ช.เอ ถึงกับคิดสั้นผูกคอตายได้ ปกติ ด.ช.เอ ก็เป็นเด็กที่มีนิสัยชอบช่วยเหลืองานครูในโรงเรียน อาจจะมีความซุกซนบ้างตามประสาเด็ก แต่ไม่น่าจะมีปัญหาหนักถึงกับทำให้คิดสั้นแบบนั้นได้ อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็เป็นห่วงในเรื่องนี้ ไม่ได้นิ่งนอนใจอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามเพื่อนสนิทของ ด.ช.เอ ทราบว่า ในวันดังกล่าว เกิดการกระทบกระทั่งกันจริง จากอุบัติเหตุ ซึ่งเพื่อนๆ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร และตัวของ ด.ช.เอ เองก็ขอโทษเพื่อนที่บาดเจ็บในวันนั้นแล้วด้วย แต่ก็ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริงในช่วงพักเที่ยง โดยเพื่อนกลุ่มหนึ่งไปสอบถาม ด.ช.เอ ว่าไปทำให้เพื่อนอีกคนเจ็บทำไม แต่เมื่อ ด.ช.เอ บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ และกล่าวขอโทษ เพื่อนๆ ก็ไม่ได้เอาเรื่อง หรือทำร้ายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน