X

กระบี่ (มีคลิป) ชื่นชมหนุ่มกระบี่ กับเพื่อน ฝ่ากองเพลิงช่วยลูกหมาแรกเกิด

กระบี่ ปรบมือชื่นชมหนุ่มกระบี่ กับเพื่อน ฝ่ากองเพลิง ช่วยลูกหมาแรกเกิดรอด 5 ตัว ถูกไฟคลอกตาย 1

เรื่องราวของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกระบี่ ช่วยเหลือลูกสุนัข 5 ตัว จากกองเพลิง เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 19 มี.ค. โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โอมมี่‘ วัดดาว“ โพสต์ภาพของลูกสุนัข 5 ตัว ที่ถูกช่วยออกมาจากกองไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง โดยระบุข้อความไว้ว่า “มีลูกหมาติดอยู่ในกองไฟ ช่วยออกมาได้ 5 ตัว ใครมีจิตใจดี รับหมาไปเลี้ยง มารับได้หลังเอ้าท์เลทครับ ตัวผู้ 3 ตัว เมีย 3 ตัว” หลังทราบเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปที่เจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ นายรัฐธรรมนูญ ปรีชา อายุ 22 ปี บ้านอยู่พื้นที่ หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ขณะที่ตนพร้อมกับเพื่อนอีก 4-5 คน กำลังนั่งเล่นกันอยู่ที่บ้าน ไม่ไกลกับจุดที่เกิดเหตุ ก็สังเกตุเห็นไฟกำลังไหม้อย่างรุนแรง เห็นเปลวเพลิงมาจากที่บ้าน จากนั้นได้ยินเสียงสุนัขร้องเหมือนกำลังขอความช่วยเหลือ จึงรีบชวนเพื่อนๆ ขี่รถ จยย.มาดู ก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้กองไม้แห้งที่ปากทางเข้าหมู่บ้านการเคหะกระบี่ และสังเกตเห็นแม่สุนัขจรจัด ยืนอยู่ข้างกองไฟ ส่งเสียงร้องเหมือนกำลังขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนจำได้ว่าแม่สุนัข เพิ่งคลอดลูกได้ 6 ตัว ได้ไม่ถึง 1 เดือน ในกองไม้ดังกล่าว จึงรีบเข้าไปดู ก็พบลูกสุนัขอยู่ในกองไม้ที่กำลังติดไฟ แต่แม่มันช่วยไม่ได้ ตอนนั้นจึงตัดสินใจรีบเข้าไปเอาลูกสุนัขออกมา สามารถช่วยออกมาได้ 5 ตัว แต่มีอีก 1 ตัวยังติดอยู่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ พอนำลูกสุนัขออกมาได้ ก็ไม่เจอแม่มันแล้ว คาดว่าตกใจวิ่งหนีเข้าป่าไป จึงพาลูกสุนัขกลับไปที่บ้านก่อน เพื่อให้น้ำกิน โดยพบว่า 1 ตัว ถูกไฟคลอกเล็กน้อย จากนั้นจึงโพสต์เพื่อหาคนมารับไปดูแลต่อ

ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้นั้น นายรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเพิ่งมีการไถปรับพื้นที่ โดยต้นไม้ที่ถูกโค่นจะกองไว้เป็นกองใหญ่ ช่วงก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ทราบว่ามีคนเห็นผู้ชายมาเดินอยู่ใกล้กองไม้ คาดว่ามาจุดไฟเผา ส่วนจะรู้ว่ามีลูกสุนัขอยู่หรือไม่ ตนเองก็ไม่ทราบ แต่พวกตนต้องรีบมาช่วยไว้ก่อน ไม่เช่นนั้นคงถูกไฟคลอกตายทั้งหมด ส่วนคนจุดไฟเผา จะตั้งใจเผาหรือไม่ ก็น่าจะเฝ้าให้ไฟมอดหมดก่อน เพราะใกล้ๆ กันก็เป็นหมู่บ้าน หากเกิดลมพัดไฟไปติดบ้านเรือนประชาชนก็จะเดือดร้อนกันอีก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน