X

กระบี่ (มีคลิป) ชาวบ้านผวาดินยุบ ขยายวงกว้างกว่า 8 เมตร กลางชุมชน

กระบี่ ชาวบ้านผวาดินยุบ ขยายวงกว้างกว่า 8 เมตร กลางชุมชนอ่าวลึกใต้ วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบ

วันที่ 4 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนวกร สังข์แก้ว นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 3 ในเขตเทศบาล ว่าเกิดเหตุการณ์สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน หลังพื้นดินในชุมชนเกิดยุบตัวมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

ซึ่งหลุมที่ยุบตัวเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้น และมีความลึก ยังมีทีท่าจะยุบตัวขยายพื้นที่เพิ่มอีก จนใกล้จะถึงบ้านเรือนของชาวบ้านในชุมชน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบชาวบ้านในชุมชนกำลังยืนดูหลุมที่ยุบตัวด้วยความกังวล โดยสภาพพื้นที่เป็นที่ดินเปล่า มีหลุมยุบรัศมีกว่า 8 เมตร ลึกอีกกว่า 5 เมตร โดยหลุมดังกล่าวอยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชน ห่างกันแค่ไม่ถึง 3 เมตร

นายนวกร เผยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน ทราบว่า หลุมดังกล่าวเริ่มยุบมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยช่วงแรกยุบกว้างเพียง 2-3 เมตร ชาวบ้านเล่าว่า ช่วงแรกรู้สึกได้ว่ามีแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยคล้ายแผ่นดินไหว หลังจากนั้นได้ยินเสียงดังตึง มาเห็นอีกทีพบดินดังกล่าวยุบลงไป กระทั่งเช้าวันนี้ จากหลุมที่กว้างแค่ 2-3 เมตร เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นเป็น 8 เมตรแล้ว และจากการประเมิน น่าจะยังมีการยุบตัวเพิ่มอีก เบื้องต้นตนสั่งให้ จนท.เทศบาลฯ ปิดกั้นพื้นที่ไว้ก่อนแล้ว

ห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้ พร้อมกับแจ้งให้ทางอำเภอทราบ เพื่อประสานสำนักงานธรณีวิทยา เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน เพื่อหาสาเหตุ และเตรียมการรับมือ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นย่านชุมชนแออัด มีบ้านเรือนชาวบ้านนับร้อยหลังคาเรือน เกรงจะมีการยุบตัวตรงจุดอื่นได้อีก โดยบ้านที่อยู่ติดกับจุดที่เป็นหลุมพบว่ามีอยู่ 6 หลัง ตอนนี้ขอให้เจ้าของบ้านเตรียมพร้อมไว้ หากจำเป็นต้องอพยพออกชั่วคราว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน