X

กระบี่(มีคลิป) อ่าวมาหยากระบี่ ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้ เปิดให้ นทท.ชมความงดงามอีกครั้ง หลังปิด 2 เดือน ที่ผ่านมา

กระบี่ อ่าวมาหยากระบี่ ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้ เปิดให้นทท.ชมความงดงามอีกครั้ง หลังปิด 2 เดือน ให้ธรรมชาติฟื้นตัว โดยล่าสุดสำรวจพบฉลามครีบดำกว่า 107 ตัว วนเวียนมาอยู่อาศัย บ่งชี้ความสมบูรณ์ท้องทะเล

วันที่ 30 ก.ย. 66 เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานอ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เร่งสำรวจความพร้อมบริเวณท่าเทียบเรือประตูทางเข้าสู่อ่าวมาหยา พร้อมนำเรือตรวจการออกตระเวณตักเก็บขยะบริเวณอ่าวบิเชะและอ่าวโละซามะ และติดตั้งทุ่นจอดเรือเพิ่มเตรียมความพร้อมต้อนรับนทท.ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมความงามของอ่าวมาหยา หลังปิดในช่วงหน้ามรสุม อีกทั้งเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

นางรัชนก  แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ในส่วนพื้นที่อ่าวมาหยา มีความพร้อมที่จะต้อนรับนทท.ที่จะหลั่งไหลเข้าเยี่ยมชมความงดงาม หลังจากเปิดเป็นวันแรก 1 ต.ค.นี้ คาดว่าจะมีนทท.เข้ามานับพันคน และมีเรือจำนวนมากทั้งจากจ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่เอง ซึ่งขอให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวรวมถึงนทท.เอง เชื่อฟังในคำแนะนำของจนท. ปฏิบัติตามกฏระเบียบและเงื่อนไข รวบถึงข้อห้ามต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ในส่วนของอ่าวมาหยามีการสำรวจฝูงฉลามครีบดำ พบกลับมาวนเวียนในอ่าวมาหยาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เกิดขึ้นหลังจาก ประกาศปิดอ่าวมาหยา งดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว ชั่วคราว เพื่อให้ธรรมชาติทั่งบนฝั่งและใต้ทะเลบริเวณอ่าวหมาหยาได้ฟื้นตัว ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 1สิงหาคม ถึง 30 กันยายนนี้ เชื่อว่าช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีนักท่องเที่ยว เข้ามารบกวน ฉลามคริมดำจึงเข้ามาหากินในอ่าวมาหยาเพิ่มขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน