X

กระบี่ (มีคลิป) ชื่นชม รองสว.จราจรน้ำใจงาม ตระเวนตัดผม นร.ผู้ป่วยติดเตียง คนยากไร้ฟรี

กระบี่ ชื่นชม รองสว.จราจรน้ำใจงาม พร้อมเพื่อนตำรวจแต่งเต็มยศ “พกปัตตาเลียน” บุกโรงเรียนบริการตัดผมฟรีแก่นักเรียน และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ เผยเรียนตัดผมจากยูทูป สู่ช่างตัดผมมืออาชีพขวัญใจประชาชน

วันที่ 24 ส.ค.66 ร.ต.ต.สุรเชษฐ มีหิ้น รอง สว.(จร.)สภ.คลองท่อม พ.ต.ท.วัชระพงศ์ เพชรสิทธิ์ สว.อก.สภ.คลองท่อม สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมเพื่อนตำรวจจราจรสังกัดสภ.คลองท่อม อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ใช้เวลาว่างหลังกวดขันวินัยจราจร ออกบริการตัดผมฟรีให้นักเรียนในโรงเรียนบ้านทับไทร ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครอง อีกทั้งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนประมาณ 25 คน เด็กส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่กับปู่ย่า บางคนพ่อแม่แยกทางกัน นอกจากนี้ยังใช้เวลาว่างนอกเวลาราชการขี่จยย.ไปตามหมู่บ้านบริการตัดผมแก่ผู้ป่วยติดเตียง คนยากไร้ฟรี ซึ่งปัจจุบันเป็นภาพที่ชินตาแก่ประชาชนในพื้นที่ สร้างความประทับใจแก่ชาวบ้าน สร้างความสุขแก่ผู้ด้อยโอกาส เผยทำมาแล้วเกือบ 10 ปี

ร.ต.ต.สุรเชษฐ เปิดเผยว่า เป็นโครงการแบ่งปันน้ำใจ”ตัดผมให้แก่นักเรียน, ผู้ป่วยติดเตียง ,ผู้ยากไร้คนพิการ “โครงการนี้ได้ดำเนินการมาเมื่อปี พ.ศ.2561 ออกให้บริการและเยี่ยมเยียนประชาชน นักเรียน ผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ ผู้สูงอายุ ให้บริการตัดผมฟรี เพื่อลดค่าใช้จ่าย และมอบถุงยังชีพให้แก่คนพิการ คนยากจน  และขอสนับสนุนสร้างบ้านให้แก่คนพิการโดยได้รับงบประมาณจากผู้ใหญ่ใจดีใจในพื้นที่

ทั้งนี้การที่เราจะทำอะไร หากเราทำด้วยใจก็จะมีความสุข ได้เห็นรอยยิ้มของเด็กๆ คนที่ได้รับการให้บริการ แล้วมีความสุขครับ” ทุกครั้งเมื่อว่างเว้นจากภารกิจผมและสารวัตรวัชระพงศ์ ก็จะออกไปเยี่ยมเยียน นักเรียนในช่วงเช้า พบนักเรียนหน้าเสาธง ให้คำแนะนำงานป้องกันยาเสพติด การขับขี่ จยย.อย่างปลอดภัย ช่วงบ่ายหากไม่มีราชการอะไรใน สภ.ฯ ก็จะออกเยี่ยมพบปะประชาชน กลุ่มเป้าหมายเพื่อให้บริการตัดผม พบปะพูดคุยสอบถามความเดือดร้อน ยิ่งช่วงนี้มีแก๊งคอเซนเตอร์ด้วยแล้ว ผมและสารวัตรวัชระพงศ์ ต้องออกให้แนะนำแก่กลุ่มเป้าหมายให้รู้เท่าทันมิจฉาชีพพวกนี้อีกหนึ่งช่องทาง

ร.ต.ต.สุรเชษฐ เปิดเผยอีกว่า การออกตรวจเยี่ยมประชาชน โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ส่วนประสบการณ์การตัดผมเรียนรู้เทคนิคการตัดผมด้วยตนเอง เริ่มแรกตั้งแต่ปี2561 นำเงินส่วนตัวซื้ออุปกรณ์ตัดผม ออกขับรถจักรยานยนต์สายตรวจไปตามหมู่บ้าน คอยให้บริการประชาชน

ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีชาวบ้านต่างชื่นชมเป็นกันเป็นจำนวนมากที่ผ่านมาลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ได้สัมผัสกับชาวบ้าน พบปัญหาผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ตามบ้าน มีปัญหาผมรกรุงรัง เดินทางไปตัดผมค่อนข้างลำบาก บางคนแทบไปตัดตามร้านไม่ได้เลย จึงมีแนวคิดอยากมีส่วนร่วม จึงมีไอเดียบริการตัดผมฟรีแก่คนเหล่านั้น จึงเริ่มซื้ออุปกรณ์การตัดผมด้วยเงินส่วนตัว ยอมรับแรกๆ ยังตัดไม่ค่อยถนัด อาศัยเรียนรู้ในยูทูป และสอบถามผู้รู้ ทดลองตัดกับลูกชายและเด็กในหมู่บ้าน เริ่มพัฒนาทักษะขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีความคล่องตัวมากขึ้น เวลาออกไปพบประชาชนก็จะนำอุปกรณ์ตัดผมติดรถไปด้วย พร้อมให้บริการได้ทันทีที่มีโอกาส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

20, 2024 12:26 pm (UTC:7) -->