X

กระบี่ สาวกระบี่โร่แจ้งความถูกแก๊งหลอกเช่ารถสูญ 13 คัน เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

กระบี่ สาวกระบี่โร่แจ้งความถูกแก๊งหลอกเช่ารถสูญ 13 คัน เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท พบมีอดีตครูหญิงเชิดไปด้วย

เหตุการณ์นี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 66 นางสาวจุฑารัตน์ เหล่าประวิทย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194/6 ม.5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เจ้าของร้าน bb rental ซึ่งเป็นร้านให้เช่ารถเข้าให้ข้อมูลกับทางตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ หลังจากถูกแก๊งคนร้ายเข้ามาเช่ารถจักรยานยนต์ป้ายแดงที่เพิ่งซื้อมาให้เช่า แล้วไม่ส่งคืนรวมถึง 13 คัน มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท โดยมีผู้มาเช่า 4 คน พร้อมมอบหลักฐานการเช่ารถให้กับทางตำรวจ

จากนั้นทางชุดสืบสวนได้นำนางสาวจุฑารัตน์ ไปแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.สุนทร คำภาพันธ์ รอง ผกก.สอบสวนสภ.เมืองกระบี่ เพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา ลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย
นางสาวจุฑารัตน์ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้ไปซื้อรถจักรยานยนต์จำนวน 13 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถฮอนด้า pcx คันละ 120,000 บาท มาเปิดร้านให้เช่ารถ ซึ่งได้มีอดีตครูซึ่งทราบต่อมาว่าได้ลาออกจากโรงเรียนเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองกระบี่ และในช่วงเดียวกันก็มีกลุ่มคนร้ายมีภูมิลำเนาในพื้นที่จ.กระบี่ มาขอเช่ารถรวมผู้มาเช่าจำนวน 4 คน ได้เช่ารถไป 13 คันจนหมดร้าน เฉพาะอดีตครูเช่าไป 5 คัน คิดค่าเช่าคันละ 500 บาทต่อวัน ซึ่งในสัปดาห์แรกก็มีการจ่ายค่าเช่าให้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ยอมจ่าย ตัวเองได้โทรติดต่อก็อ้างว่ารถไม่อยู่แล้ว ขอผ่อนจ่ายเป็นรายเดือน ก็ทำให้รู้ว่าถูกหลอกเอารถไปแล้ว

 

จนวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบสัญญาการเช่าก็ไม่มีการมาคืนรถ ก็เลยมาแจ้งความเพื่อให้ทางตำรวจช่วยติดตามมาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าเป็นการทำกันเป็นขบวนการแน่นอน ซึ่งขณะนี้เดือดร้อนมาก เพราะรถทั้งหมด ก็ยังต้องผ่อนให้ทางร้านอยู่ด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่เผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้พบว่ามีการไปหลอกเช่ารถแล้วนำไปจำนำบางคันก็เอาไปขายแล้วจำนวนหลายร้านด้วยกัน ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในพื้นที่อ่าวนาง และเมืองกระบี่ ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นการทำกันเป็นขบวนการ หากมีร้านใดปล่อยให้เช่ารถง่ายๆ ก็จะเข้าไปขอเช่าจนหมดร้านแล้วไม่ส่งคืนรถ ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งสอบปากคำและออกหมายจับรวมทั้งติดตามรถที่หายไป เพราะเชื่อว่ารถยังอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน