X

กระบี่-ตร.ภูธรจ.กระบี่ ฝึกซักซ้อมแผนเสมือนจริง เผชิญเหตุรุนแรง (มีคลิป

กระบี่-ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ฝึกซักซ้อมแผนเสมือนจริง เผชิญเหตุ 4 เหตุการณ์รุนแรง

วันที่ 8 ก.ค.65 ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ฝึกซักซ้อม แผน เผชิญเหตุ 4 เหตุการณ์ของ ตำรวจงานป้องกันปราบปรามจว.กระบี่ ณ ลานจอดรถ หน้า
ภจว.กระบี่โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์ รัตนศิริแสงโชติ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธร ภาค8  เป็นประธาน ในการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191,ตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ ตำรวจชุดSWAT กก.สส.ภจว. กระบี่ หน่วยกู้ชีพกู้ภัย และที่เกี่ยวข้อง ร่วมเพื่อเพิ่มความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ทุกส่วนสามารถปฏิบัติหน้าที่ ภารกิจ ในการเผชิญเหตุการณ์แก้ปัญหา ลุล่วง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดกระบี่

โดยสมมุติสถานการณ์แรก มีการจัดงานคอนเสิร์ต มีชายคุ้มคลั่ง 2 คน ใช้อาวุธจี้จับตัวประชาชน ตร.และรปภ.จึงเข้าระงับเหตุ แต่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงวิทยุแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือสนับสนุนกำลัง หลังจากนั้นจนท.มาจุดเกิดเหตุ พร้อมชุดไม้ง่าม โล่ เข้าเจรจา ก่อนจะใช้ปืนไฟฟ้ายิงผู้ก่อเหตุจับตัวได้สำเร็จ

ต่อมาขณะคอนเสิร์กำลังแสดง มีการทะเลาะวิวาทขึ้นอีกครั้ง เริ่มชุนมุล  ชกต่อย ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนท.เข้าระงับเหตุ ก่อนประสานกู้ภัยรัยตัวส่งรพ.

หลังจากนั้นสองกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทหน้าเวทีคอนเสิร์ต รวมตัวกันหน้าห้องฉุกเฉินภายในรพ. และเริ่มทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง จนท.ตร.ต้องนำกำลังเข้าระงับเหตุคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งสภ.เมืองกระบี่

ต่อมาเหตุการณ์ต่อเนื่อง สองคนร้ายยิงปืนในงานคอนเสิร์ตขับจยย.หลบหนี ยิงปืนขึ้นฟ้า แต่พลาดท่าจยย.ล้มคว่ำ หนีเข้าไปหลบในบ้านของชาวบ้าน ตร.วางกำลังปิดล้อม ระหว่างนั้นตร.เจรจาให้มอบตัว แต่คนร้ายยิงปืนขู่จนท.ต่อเนื่อง จึงต้องขอกำลังสนับสนุน หลังจากนั้นชุด Swat ของกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมอาวุธครบมือ ใช้ระเบิดควัน ก่อนจู่โจมเข้าจับตัวคนร้ายได้สำเร็จ คุมตัวดำเนินคดี

พล.ต.ต.นิพนธ์ รัตนศิริแสงโชติ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธร ภาค8 กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันทุกๆที่ทั่วประเทศ มีทั้งคนเมา คนร้าย คนวิกลจริต ตีกัน แล้วตามไปทะเลาะวิวาทต่อที่รพ. หรือไม่คนร้ายก็ใช้อาวุธปืน ซึ่งบางเหตุการณ์ต้องใช้ชุดพิเศษตามจับกุมให้ได้ การจับกุมหากไม่ผ่านการฝึก ก็จะทำให้เกิดการสูญเสียสำหรับหน่วยงาน และต่อตนเอง และประชาชน ทางผบ.ตร.ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ วันนี้ถือว่าจนท.มีความตั้งใจ ขอให้หลังจากนี้ให้เข้มข้นในการฝึก ซึ่งเชื่อทุกคนต้องเจอสถานการณ์เหล่านี้แน่นอน ถ้ามีการฝึกที่ดี มียุทธวิธีมีประสิทธิภาพ การทำงานก็จะพลาดน้อย และจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง หน่วยงาน และต่อประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน