X

กระบี่-ตร.ภูธรจ.กระบี่ จับแก๊งยาบ้า 6 ราย ยึด 1.2 แสนเม็ด เผยยาบ้าเม็ดละไม่ถึง 10 บาท (มีคลิป)

กระบี่-ตร.ภูธรจ.กระบี่ จับแก๊งยาบ้า 6 ราย ยึด 1.2 แสนเม็ด สารภาพรับยามาเม็ดละไม่ถึง 10 บาท ตามยึดทรัพย์ รถยนต์ 7 คัน จยย.2 คัน อาวุปืน 4 กระบี่ มูลค่ารวมเกือบ 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.65 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.กระบี่ พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รอง ผวจ.กระบี่ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.คลองท่อม ได้ผู้ต้องหารวม 6 ราย ประกอบด้วย รายแรก นายณัฐพงษ์ หรือแบงค์  อายุ 26 ปี ชาว จ.ปัตตานี ถูกจับได้พร้อมยาบ้า 68 เม็ด ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ก่อนสอบสวนขยายผลนำไปสู่การจับกุมอีก 5 ราย คือ นายสรายุทธ หรือบัย  อายุ 37 ปี หมู่ 9 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม นายฮัสซัน หรือซัน  อายุ 29 ปี และแฟนสาว น.ส.ศิริลักษณ์  อายุ 21 ปี  หมู่ 6 ต.คลองพน อ.คลองท่อม นายไพลวัลย์  อายุ 38 ปี และแฟนสาว น.ส.จันจิรา  อายุ 36 ปี  หมู่ 10 ต.คลองพน ผู้ต้องหา 5 รายหลัง จับได้ยาบ้ารวม 121,087 เม็ด และอาวุธปืนสั้น 3 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุน ยึดของกลางจากผู้ต้องหาเพิ่มอีกหลายรายการ เป็นรถเก๋ง และรถกระบะ รวม 7 คัน รถ จยย.อีก 2 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 2.6 ล้านบาท นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว ดำเนินคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ผู้ต้องหา 5 รายหลัง ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมเครือข่ายดังกล่าว เริ่มจากชุดสืบสวน สภ.ทรายขาว จับกุมผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่เป็นผู้ต้องหารายแรก ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนขยายผล จนจับเครือข่ายรายใหญ่ในพื้นที่ อ.คลองท่อม และยึดยาบ้าได้จำนวนมาก โดยผู้ต้องหาทั้งหมดสารภาพว่า ลักลอบค้ามานานแล้ว มีเครือข่ายมาจากเพื่อนในเรือนจำ โดยรับยาบ้ามาในราคามัดละ 17,000 บาท แต่ละมัดมี 2,000 เม็ด ราคาเม็ดละไม่ถึง 10 บาท ก่อนจะมาส่งต่อผู้ค้ารายย่อยราคามัดละ 25,000 บาท จากนั้นผู้ค้ารายย่อยก็นำไปขายต่อราคาตั้งแต่เม็ดละ 20-30 บาท อย่างไรก็ดี ตำรวจยังคงสืบสวนขยายผลเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับผู้ต้องหากลุ่มนี้เพิ่มเติม เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

ผู้สื่อข่าวจ.กระบี่ รายงานว่า ช่วงหนึ่งระหว่างกำลังแถลงข่าว ได้มีกลุ่มเครือข่ายยาบ้า ได้โทรศัพท์เข้ามา คาดติดต่อเพื่อซื้อยาบ้า ที่โทรศัพท์เครื่องหนึ่งซึ่งเป็นของผู้ต้องหา และเป็นของกลางที่จนท.ยึดและนำมาแสดงตอนแถลงข่าว ซึ่งจนท.จะได้สอบสวนขยายผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน