X

กระบี่-พายุ “อัสนี” พ่นพิษ ฝนตกหนักลมพัดแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย 3 หลัง (มีคลิป)

กระบี่-พายุไซโคลน “อัสนี” พ่นพิษ ฝนตกหนักลมพัดแรง พัดต้นไม้ยืนต้นตายขนาด 1 คนโอบล้มทับบ้านในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เสียหาย 3 หลัง จนท.เตรียมสำรวจความเสียหาย เร่งให้การช่วยเหลือ

วันที่ 12 พ.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลพายุไซโคลน “อัสนี” ส่งผลให้หลายพื้นที่ในจ.กระบี่มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้เกิดลมพัดแรงมีต้นไม้ยืนต้นตายขนาด 1 คนโอยหักโค่นล้มทับบ้านทาวเฮ้าส์ของนายอำพล สายใจ อายุ 39 ปี เลขที่50/104 หมู่บ้านวัฒนา ถ.ศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่ จ.กระบี่ เสียหาย นอกจากนี้ยังมีบ้านอีก 2 หลังติดกันเสียหายไปด้วย รวมทั้งสิ้น 3 หลัง หลังเกิดเหตุจนท.เทศบาลเมืองกระบี่ และจนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขากระบี่เข้าให้การช่วยเหลือ

ตรวจสอบเบื้องต้นจุดที่เสียหายหนักจะเป็นพื้นที่ห้องครัวทั้ง 3 หลัง มีกระเบื้องแตกกระจัดกระจายเกลื่อน นอกจากนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าบางส่วน ข้าวของเครื่องใช้ เครื่องครัวได้รับความเสียหาย ส่วนมูลมูบค่าความเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน ซึ่งทางเทศบาลเมืองกระบี่เตรียมให้การช่วยเหลือเป็นลำดับต่อไป


นายอำพล สายใจ ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้นอนพักผ่อนอยู่บริเวณห้องรับแขกหน้าบ้าน ช่วงนั้นมีฝนตกหนักมีลมพัดแรง จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังเปรี้ยง หลังจากนั้นก็มีเสียงโครมคราม ตามด้วยเสียงกระบื้องตกลงพื้น ได้แต่ยืนมองทำอะไรไม่ได้ โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในครัว จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

เบื้องต้นสาเหตุคาดเกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง เกิดปริมาณน้ำสะสม ดินเกิดอุ้มน้ำ ประกอบกับมีกระแสลมกระโชกแรงส่งผลให้ต้นไม้ล้มทับบ้านดังกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน