X

กระบี่-กองทัพเรือ ร่วมจ.กระบี่ ฝึกสาธิตช่วยเหลือทางทะเล  สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว (มีคลิป)

กระบี่-นทท.ตบมือรัวๆ กองทัพเรือ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องฝึกสาธิตช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล นำโดรนไร้คนขับบินสำรวจหาผู้ประสบภัย ก่อนส่งเฮลิคอปเตอร์ เรือเคลื่อนที่เร็วเข้าช่วยผู้ประสบภัย 20 ชีวิตไว้ได้อย่างปลอดภัยหวังรองรับสถานการณ์จริงและสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว

เวลา 09.30 น.วันที่ 10 พ.ค.65 พล.ร.ท.ก้องเกียรติ สัจวุฒ รองเสนาธิการทหารเรือ นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ทหารเรือ โรงพยาบาลในพื้นที่ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ได้ร่วมกันฝึกสาธิตช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ณ จุดเกิดเหตุชายหาดอ่าวนาง การฝึกซ้อมในครั้งนี้ โดยจำลองเหตุการณ์มีเรือสปีดโบ๊ทจำนวน 2 ลำชนกันล่มกลางทะเลหน้าหาดอ่าวนาง พื้นที่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง และได้อับปาง มีเรือพลเมืองดีอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ พยายามเข้าช่วยเหลือ แต่เนื่องจากคลื่นลมแรง จมไปอีกลำ มีผู้ประสบภัยลอยคออยู่กลางทะเล 20 คน จนท.ต้องแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ นำโดรนไร้ขนขับบินสำรวจ เฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือ ลำเลียงผู้ประสบภัยขึ้นสู่ฝั่ง ทั้งทางเรือ และเฮลิคอปเตอร์ พร้อมทั้งบูรณาการทีมกู้ภัย และทีมแพทย์ ทำการรักษาพยาบาลตามขั้นตอนก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งรพ.กระบี่ ซึ่งระหว่างทำการฝึกสาธิตนั้น มีนทท.ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจเฝ้าสังเกตการณ์ตลอดแนวเขื่อนหน้าหาดอ่าวนาง


รองเสนาธิการทหารเรือ กล่าวว่า จุดประสงค์ในการฝึกสาธิตในวันนี้ เนื่องจากขณะนี้ในประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก หลังทางรัฐบาลมีนโยบายเปิดรับนทท.เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ จ.กระบี่ก็เป็นหนึ่งในที่ท่องเที่ยวทางทะลที่นทท.จากทั่วโลกนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ทางกองทัพเรือจึงร่วมกับทาง จ.กระบี่ โดยการฝึกซ้อมดังกล่าวเพื่อต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียนรู้วิธีการช่วยเหลืออย่างถูกต้อง หวังรองรับหากเกิดสถานการณ์จริง นอกจากนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว

ด้านหัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การฝึกสาธิตช่วยเหลือทางทะเลในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่น นอกจากนี้เป็นการกระตุ้นให้ทุกคนมีความเชื่อมั่นว่าจ.กระบี่พร้อมที่จะดูแล จ.กระบี่มีหน่วยงานที่มีความพร้อมที่จะบูรณาการร่วมหากมีเหตุฉุกเฉินขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน