X

กระบี่ นักธุรกิจวัย 40 ปี ผุดโรงแรมหรูที่พักแห่งใหม่ใจกลางย่านอ่าวนางพร้อมรองรับ นทท. (มีคลิป)

กระบี่-นักธุรกิจวัย40ปี ผุดโรงแรมหรูที่พักแห่งใหม่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวย่านอ่าวนาง พร้อมรองรับนทท.หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตราการการเข้าประเทศ

วันที่ 3 พ.ค.65 ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ย่านอ่าวนางตื่นตัว ทะยอยขยายกิจการโดยหนึ่งในนั้นคือนายเฉลิมศักดิ์ ตั้งชีววัฒนกุล นักธุรกิจหนุ่ม วัย 40 ปี ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการอ่าวนาง เมาท์ พาโนรา ประธานบริหารโรงแรมบีทู กระบี่ พรีเมียร์ ม.2 อ่าวนางซ.11 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เปิดโรงแรมหรูใจกลางย่านอ่าวนาง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากจากการที่รัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการในการเข้าประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของมาตรการเข้าประเทศแบบเทสต์ แอนด์ โก (Test and Go) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และเปลี่ยนเป็นการใช้การตรวจด้วยเอทีเค (ATK) นับว่าเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ เป็นอย่างมาก

ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมีความสะดวกรวดเร็วลดภาระค่าใช้จ่ายและขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาทราเวล เอเย่นต์ ทัวร์และผู้แทนจำหน่ายการท่องเที่ยวในต่างประเทศ ต่างสอบถามให้ความสนใจ และมียอดจองที่จะเข้ามาเที่ยวยังจังหวัดกระบี่กันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปจังหวัดกระบี่จะเริ่มเข้าสู่ในช่วงกรีนซีซั่นก็ตาม การท่องเที่ยวในทะเลหลายแห่งปิดลง แต่ก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกจำนวนมากก็ยังสามารถไปเที่ยวได้

ทันทีที่มีรัฐบาลมีการผ่อนการผ่อนคลายมาตรการในการเข้าประเทศโดย จังหวัดกระบี่ก็จะมีสายการบินต่างประเทศติดต่อเข้ามาบินตรงนำผู้โดยสารเข้ามายังจังหวัดกระบี่ โดยในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ สายการบินแอร์เอเชียจะเริ่มบินตรงจากประเทศมาเลเซียมายังจังหวัดกระบี่ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน และสายการบินสคูส จะบินมาจากประเทศสิงค์โปร์ทุกวัน ซึ่ง 2 เส้นทางนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดกระบี่มากขึ้น ประกอบกับช่วงนี้โรงแรมที่พักต่างๆก็เริ่มลดราคาลง นอกจากนี้สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดกระบี่ใน ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ลดลงตามลำดับ ตัวเลขการรับวัคซีนทั้งเข็มที่ 3 และ 4 ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้น จึงเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดกระบี่มากขึ้นและจังหวัดกระบี่สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี
นายเฉลิมศักดิ์ ตั้งชีววัฒนกุล เผยว่า ในฐานะนักลงทุนมีความเชื่อมั่นค่อนข้างสูง จากนโยบายของภาครัฐมีการผ่อนคลายมาตรการในการเข้าประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของมาตรการเข้าประเทศแบบเทสต์ แอนด์ โก (Test and Go) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ และเปลี่ยนเป็นการใช้การตรวจด้วยเอทีเค (ATK)

ซึ่งสัญญาณบวกที่ดี มีนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย เริ่มมีการจองห้องพักเข้ามาแล้ว คิดว่าในอนาคตไฮซีซั่นหน้าการเติบโตด้านการท่องเที่ยว จะมีรายได้เข้าจ.กระบี่เพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของโรงแรมบีทู กระบี่ พรีเมียร์ เป็นแบรนด์ของคนไทย ก็เหมือนการได้สนับสนุนคนไทย มีฐานลูกค้าค่อนข้างเข้มแข็ง ตลาดเริ่มขยายตัวทั้งแฟรนไชส์ ทั้งธุรกิจบีทูเองด้วย มีโรงแรมอยู่ในข่ายกว่า 70 โรงแรม ตอนนี้โรงแรมบีทู กระบี่ พรีเมียร์มียอดจองตัวเลขค่อยโตขึ้น คาดว่าจะไปพีคอีกทีช่วงปลายปี

โรงแรมบีทู กระบี่ พรีเมียร์ ตั้งอยู่ในพื้นที่อ่าวนาง ซึ่งเป็นจุดแข็งของแหล่งท่องเที่ยวหลักแห่งหนึ่งของจ.กระบี่ มีรายได้ด้านการท่องเที่ยวปีหนึ่งหลายล้านบาท อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวอ่าวนาง มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งทางทะเล และทางบกที่สวยงาม กระบี่เที่ยวได้ทั้งปี 365วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน