X

กระบี่-จนท.ตรวจโควิดเชิงรุก “เจอ แจก จบ”

กระบี่-เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสุขเสริมสุขภาพ ประจำตำบลลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุก “เจอ แจก จบ”

วันที่ 6 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขาภาพประจำตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ พร้อม อสม. ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุก ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ตามชุมชน บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่  หลังจากพบประชาชน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง รวมกว่า 400 ราย ตามมาตรการ “เจอ  แจก  จบ”  หากพบมีผลเป็นบวก ส่งตัวเข้ารับการตรวจยืนยันผลการติดเชื้อ ที่ โรงพยาบาลกระบี่ ตรวจสุภาพ อาการ หากไม่รุนแรง หรือ เป็นผู้ป่วยสีเขียว จะแจกจ่ายยารักษาตาม อาการ กลับมารักษาตัวที่บ้านพัก หากไม่สะดวก เข้าพักรักษาตัวในศูนย์พักคอยในชุมชน โดยมีเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมตำบล ดูแลตรวจสุภาพ ประเมินอาการ แต่ละวัน

ขณะที่นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองใหม นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดกระบี่ เร่งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อสารออนไลน์ต่างๆ แนะนำ การ รับประทานยา แก่ประชาชน ผู้ป่วยติดเชื้อที่พักรักษาตัวที่บ้าน โดยแพทย์จะพิจารณาจ่ายยารักษาตามอาการ 3 สูตร  ได้แก่ 1.ยาฟ้าทะลายโจร 2.ยารักษาตามอาการ เช่น ยาลดไข้ แก้ไอ ลดน้ำมูก 3. ยาฟาวิพิราเวียร์ การจ่ายยาขึ้นอยู่กับข้อบ่งชี้ของแพทย์  โดยแพทย์จะแนะนำการดูแลรักษา
สถานการณ์แพร่ระบาดวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อ รวม จำนวน 1,053 ราย  กำลังรักษาตัวอยู่ขณะนี้ 13,551 ราย  มีจำนวนกว่า 12,000 คน เป็นผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวที่บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน