X

กระบี่ กู้ภัย ช่วยแมวติดระเบียงชั้น 3 คาดถูกสุนัขไล่จนตกใจ (มีคลิป)

กระบี่-กู้ภัย ช่วยแมวติดระเบียงชั้น 3 คาดถูกสุนัขไล่จนตกใจแล้วกลับลงมาไม่ได้

วันที่ 2 ม.ค.65 นี่คือคลิปนาทีจนท.กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากพนักงานคลีนิก อินเตอร์แล็ป ถนนมหาราช ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ว่ามีแมวขึ้นไปติดอยู่บนระเบียงบ้านชั้น 3 กลับลงมาไม่ได้นาน 1 วัน 1 คืนแล้ว ขอให้กู้ภัย มาช่วยเหลือนำลงมาด้วย หลังรับแจ้ง จนท.ก็เดินทางไปตรวจสอบที่คลีนิกดังกล่าว พนักงานจึงพาไปที่ด้านหลังของตึก พบบริเวณระเบียงชั้น 3 ของตึก

มีเสียงแมวร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา จนท.กู้ภัย จึงปีนหลังคาบ้าน และปีนไปบนแอร์บ้าน แต่แมวตัวดังกล่าว ไม่ยอมเข้าใกล้ จึงต้องใช้อาหารขึ้นไปตั้งล่อให้แมวเข้ามาใกล้ แล้วคว้าตัวนำกลับลงมาได้อย่างปลอดภัย พบเป็ยแมวเพศผู้ อายุประมาณ 3-4 เดือน จากนั้นทางคลีนิกก็ขอรับแมวตัวดังกล่าวไว้เลี้ยงดูต่อ

พนักงานของคลีนิก เล่าให้ จนท.ฟังว่า แมวตัวดังกล่าวเดิมเป็นแมวจรจัด ที่มาอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าง ทางพนักงานของคลีนิก ก็เอาอาหารให้กินเป็นประจำจนคุ้น ไม่ยอมไปไหน จนกระทั่ง 1 วันที่ผ่านมา ก็สังเกตว่าแมวหายไป กระทั่งเช้าวันเดียวกันนี้ มาได้ยินเสียงแมวร้องอยู่บนระเบียงบ้านชั้น 3 ซึ่งเป็นบ้านของชาวบ้านใกล้เคียง จึงรีบแจ้งให้กู้ภัย มาช่วยนำกลับลงมา เบื้องต้นคาดว่า แมวน่าจะถูกสุนัข หรือสัตว์ขนาดใหญ่ไล่จนตกใจวิ่งหนีเตลิดขึ้นไปบนระเบียงชั้น 3 แต่พอจะกลับลงมา ก็กลับลงมาไม่ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน