X

กระบี่ สลดเฒ่า 78 นอนตายอืดในสวนยาง ญาติเชื่อถูกฆาตกรรม แต่ตำรวจยังไม่ฟันธง

พบศพเฒ่า 78 นอนตายอืดในสวนยาง ญาติเชื่อถูกฆาตกรรม แต่ตำรวจยังไม่ฟันธง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 พ.ย.64 ร.ต.อ.โชคดี เพชรด้วง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำทับ จ.กระบี่ รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิตภายในสวนยางพารา หมู่ 10 บ้านควนเจริญ ต.ลำทับ อ.ลำทับ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ จนท.ชุดสืบสวน สภ.ลำทับ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ แพทย์เวร รพ.ลำทับ จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาลำทับ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ภายในสวนยางที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนมุงอยู่จำนวนมาก ในพื้นที่สวนยางอ่อนสภาพเป็นร่องน้ำสลับกับร่องต้นยาง พบร่างผู้เสียชีวิตคือนายโปรง ฟุ้งเฟื่อง อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 10 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร สภาพศพสวมเสื้อยืดคอโปโลสีดำ กางเกงขาสั้นสีขาว รองเท้าแตะสีขาว ตามตัวไม่พบบาดแผล ค้นในตัวยังพบกระเป๋าเงินภายในมีเงินสดประมาณ 1 พันบาท สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานอื่น จนท.จึงนำร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากญาติติดใจสงสัยสาเหตุการตาย

นางปรีชา เกลี้ยงมณี อายุ 52 ปี ลูกสาวผู้ตาย ให้การว่า ก่อนนี้ญาติ ๆ ออกตามหาพ่อที่หายตัวไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ค้นหากันอยู่บริเวณบ้านนาน 2 วัน ยังไม่พบ กระทั่งบ่ายวันนี้มาพบเป็นศพในสวนยาง ซึ่งโดยส่วนตัวยังไม่เชื่อว่าพ่อไปเสียชีวิตเอง เชื่อว่าน่าจะมีคนพาพ่อไปแล้วถูกทำร้ายจนตาย เพราะโดยนิสัยพ่อจะไม่ค่อยเดินไปยังจุดดังกล่าว วันที่หายตัวไป ออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 10.00 น. บอกว่าจะเอาเงินไปแลกที่บ้านชาวบ้านใกล้ ๆ กันจำนวน 1,000 บาท จากนั้นก็หายตัวไปเลย จึงอยากให้ตำรวจสอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด และนำศพส่งไปตรวจก่อน

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามจากนางเลียบ ช่วยพิทักษ์ อายุ 78 ปี พักอยู่ในบ้านพักคนงานในสวนยางใกล้ที่เกิดเหตุ และเป็นคนที่ผู้ตายไปแลกเงินด้วย ทราบว่า วันเกิดเหตุผู้ตายมาหาตนที่บ้านพักช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. มาตะโกนเรียกตนที่หน้าบ้าน บอกว่าจะขอแลกเงินจำนวน 1,000 บาท ตนจึงให้แลกเงินไป ผู้ตายบอกว่าจะเอาเงินไปจ่ายค่าหวยที่บ้านใกล้ ๆ จากนั้นก็เดินหายไปในสวนยางข้างบ้าน และไม่พบอีกเลย จนมาพบเป็นศพดังกล่าว

ด้านนายกฤษฎา ฟุ้งเฟื่อง อายุ 43 ปี กล่าวด้วยว่า โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าพ่อจะมาที่จุดเกิดเหตุ เพราะปกติพ่อไม่เคยเดินเข้ามาที่จุดดังกล่าว ประกอบกับสวนยางที่เกิดเหตุ ทางเจ้าของสวนก็ขุดร่องน้ำระหว่างร่องยาง จึงเป็นไปไม่ได้ที่พ่อ ซึ่งเป็นคนเดินไม่สะดวก จะเดินข้ามร่องน้ำเข้าไปยังจุดพบศพ เชื่อว่าน่าจะมีคนพาพ่อไป จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด และหาคนทำผิดมาให้ได้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เสกสรร สั่งให้พนักงานสอบสวน ส่งศพไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการตาย ตอนนี้ยังไม่ฟันธงว่าผู้ตายมาเป็นลมตายเอง หรือถูกฆาตกรรม รวมทั้งจะเรียกพยานแวดล้อมใกล้ที่เกิดเหตุทั้งหมดไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าผู้ตายถูกฆาตกรรมหรือไม่ แต่อย่างน้อยตัดประเด็นเรื่องชิงทรัพย์ เพราะเงินสดที่ผู้ตายพกติดตัวไปยังอยู่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน