X

กระบี่-ตะลึง! พบภาพเขียนสีรูปคนใหญ่สุดที่เคยพบ ในถ้ำเขาตีบที่แหลมสัก (มีคลิป)

กระบี่-ตะลึง! พบภาพเขียนสีรูปคนใหญ่สุดที่เคยพบ ในถ้ำเขาตีบที่แหลมสัก

 

วันที่ 3 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ผศ.วิเชียร โบบทอง รองคณบดี คณะศิลปศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยวและนันทนาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่  ดร.กษิดิ์เดช ตรีทอง อาจารย์ประจำคณะศิลปศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยวและนันทนาการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ นำคณะนักศึกษา การท่องเที่ยวและนันทนาการ ศึกษาดูงาน จำนวน 45 คน เข้าไปสำรวจร่วมกับทางนักวิชาการท้องถิ่น

นำโดยนายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ผู้ทรงคุณวุฒิหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและศิลปกรรมท้องถิ่น จ.กระบี่  เพื่อสำรวจและชมภาพเขียนสีที่ถ้ำเขาตีบนุ้ย บ้านหินราว ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งการเดินทางเข้าไปนั้นต้องเดินลัดเลาะไปตามเชิงเขาและปีนไต่ไปตามเถาวัลย์ภายในถ้ำและเพิงผา  ซึ่งสิ่งที่ทำให้การสำรวจดังกล่าวตะลึง คือการพบภาพเขียนสีขนาดใหญ่ เป็นรูปคนที่มีความสูงราว 1 เมตรบริเวณหน้าผา

นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร ผู้ทรงคุณวุฒิหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและศิลปกรรมท้องถิ่น จ.กระบี่ และอาสาสมัคร กรมศิลปากร กล่าวว่า ภาพเขียนสีดังกล่าว ถือเป็นภาพเขียนสีรูปคนที่เพิ่งค้นพบใหม่และใหญ่ที่สุดในจ.กระบี่ที่เคยพบมา ถือเป็นภาพเขียนสีประวัติศาสตร์ ซึ่งถ้ำดังกล่าวนั้น ได้มีการขึ้นทะเบียนของกรมศิลปะกากรไว้แล้ว เนื่องจากได้มีภาพเขียนสีในถ้ำแห่งนี้จำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน