X

กระบี่-เพลิงไหม้บังกะโลบนเกาะพีพี วอด 17 หลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท (รายละเอียด)

กระบี่-เพลิงไหม้บังกะโลบนเกาะพีพี วอด 17 หลัง   มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่เนื่องจากปิดบริการช่วงโควิด 19 คาดไฟฟ้าลัดวงจร  จนท.ตำรวจและชาวบ้านช่วยกันขนน้ำใส่ถังช่วยดับแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เหตุการณ์นี้เปิดเปยขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12  พ.ย.63  ร.ต.อ.ปรมินทร์  มยะกุล รองสว.(สอบสวน) สภ.เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณโรงแรม พีพีฮิลล์  แบมบูบังกะโล  เกาะพีพี ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤตภาส  เดชอินทรศร  ผกก.สภ.เกาะพีพี   พ.ต.ท.ธงชัย  มติธรรม  รองผกก.(สอบสวน)  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ตร.ท่องเที่ยว   และจนท.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ที่เกิดเหตุอยู่บนเนินเขา มีห้องพัก จำนวน 20 หลังปลูกติดกัน  เป็นห้องพักลักษณะยกสูง  ผนังกั้นด้วยไม้ไผ่สาน หลังคามุงจาก  บนเนื้อที่ 1 ไร่ 2 งาน  เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลุกลามไปยังห้องที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียงพยามนำน้ำใส่ถังไปช่วยกันดับเพลิง โดยขนน้ำใส่ถังขึ้นไปสาดน้ำดับไฟ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากบนพื้นที่เกาะไม่มีรถดับเพลิง  เพลิงได้ลุกไหม้อยู่นานกว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบลง  เบื้องต้น มีห้องพังเสียหายไปจำนวน 17 หลัง มูลค่าหลังละ 2 แสนบาท รวมความเสียหาย 3,400,000 บาท

เบื้องต้นทราบว่า บังกะโลดังกล่าวปิดบริการ ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นกลุ่มควันขึ้นมาและเกิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น จนท.ยังไม่ทราบสเหตุที่แน่ชัด คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานจนท.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกระบี่ มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน