X

กระบี่-นอภ.ตรวจสอบ ป้าถูกมัด ทรมาน โอละพ่อ ที่แท้ ลูกใช้ผ้าถุงคล้องตัวพยุงแม่ ไม่ให้ล้ม (รายละเอียด)

กระบี่-นอภ.ลงพื้นที่ตรวจสอบ ป้าถูกมัด ทรมาน โอละพ่อ ที่แท้ ลูกใช้ผ้าถุงคล้องตัวพยุงแม่ ไม่ให้ล้ม เนื่องจากแม่ป่วยอัมพฤกษ์กล้ามเนื้ออ่อนแรง

วันที่ 5 พ.ย. 63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมือง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งว่า มีหญิงสูงวัยนอนป่วยติดเตียง ฐานะยากจน และมีผ้าคล้ายกับถูกมัดทรมาน อาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ในพื้นที่ ม.5 ต.หนองทะเล อ.เมือง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมนายก่อเดช ยะลา สาธารณสุข อ.เมือง นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล นายสุมิตร รักโอ่ กำนัน ต.หนองทะเล ผู้ใหญ่บ้าน อสม.และกาชาดจังหวัดกระบี่ พบนางฝะ หวาหาบ อายุ 65 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 69 ม.5 ต.หนองทะเล สภาพเก่าทรุดโทรม สภาพลุกเดินไม่ได้ เนื่องจากเป็นอัมพฤกษ์ โดยมีผ้าคล้องอยู่ที่ตัว เมื่อนางฝะ เห็น จนท.มาเยี่ยม ถึงกับร้องให้โฮ ด้วยความดีใจ โดยมีนายณัฐวุฒิ บุตรไกร อายุ 25 ปี ลูกชาย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่านางฝะ มีความเป็นอยู่ลำบาก ได้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เข้าให้การช่วยเหลือ เบื่องต้นพบว่า นางฝะ มีความเป็นอยู่ลำบาก โดยมีลูกชาย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด  และพบว่าทาง อบต.และอสม.รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้มีการติดตามดูแลอาการและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้ทราบว่า ทาง อบต.หนองทะเล เตรียมซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดให้ จึงหายห่วง ส่วนกรณีที่มีผ้ามัด ที่ลำตัวของนางฝะ เป็นวิธีการของลูกชาย ใช้พยุงตัวแม่ไม่ให้ล้ม ขณะที่นั่ง

จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่มีผ้ามัดที่ตัวของแม่ ว่า ไม่ได้เป็นการทำร้ายแม่ หรือ ทรมาน แต่ขณะที่แม่นั่ง หากไม่มีคนประคอง แม่จะล้มนั่งไม่ได้ เนื่องจากภวาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรง ตนจึงได้คิดค้นวิธีโดยการนำผ้าถุงมาคล้องตัวแม่ไว้ ผูกไว้กับฝาบ้าน เพื่อพยุงไม่ให้แม่ล้ม แต่บางคนเมื่อเห็นภาพผ้ารัดที่ตัวแม่ มองแล้วคล้ายกับถูกมัดทรมาน ยืนยันว่า ไม่ได้มัดหรือทรมานแม่ แต่เพื่อป้องกันไม่ให้แม่ล้ม และที่ผ่านมาทางหน่วยงานต่างๆก็เข้ามาดูแล และให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แต่มีผู้หวังดี มาเยี่ยมแล้วถ่ายรูปลงในสื่อโซเชียล จนทำให้หลายคนเห็นภาพเกิดความไม่สบายใจ เข้าใจว่าแม่ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้าย แต่จริงๆไม่ใช่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับ ทางนายอำเภอเมืองกระบี่ และกาชาดจังหวัดกระบี่ ได้มอบเงินพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้จำนวนหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน