X

กระบี่-ห้าม นทท.เข้าน้ำตกห้วยโต้ ชั่วคราว หวั่นไม่ปลอดภัย หลังฝนตกต่อเนื่อง (มีคลิป)

กระบี่-จากสภาพอากาศฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงมา เทือกเขาพนมเบญจา ในน้ำตกห้วยโต้ เป็นปริมาณมากเจ้าหน้าที่ จึงได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเข้ามาบริเวณน้ำตกห้วยโต้ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ โดยเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย

วันที่ 12 ต.ค. 63 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ ลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำภายในคลองสาธารณะต่างๆ ประกอบด้วย คลองกระบี่ใหญ่ คลองกระบี่น้อย ซึ่งเป็นคลองสายหลักรับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา เขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ก่อนไหลลงทะเลปากแม่น้ำกระบี่ พบปริมาณน้ำสะสมทรงตัว

จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.กระบี่ และการประกาศเตือนจากจังหวัดให้ 8 อำเภอเฝ้าระวังน้ำป่าและดินโคลนถล่มในช่วงนี้

ล่าสุดที่อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ทางอุทยานฯได้แจ้งห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปในน้ำตกห้วยโต้ ที่ ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่เป็นการชั่วคราว

หลังพบว่าบนเขาพนมเบญจา ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุม อ.เมืองกระบี่ อ่าวลึก และเขาพนม มีฝนตกต่อเนื่อง และเริ่มมีน้ำสีขุ่นไหลลงมาในปริมาณมาก หวั่นว่าจะเกิดน้ำป่าลงมา

นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีปริมาณฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่เขาพนมเบญจา ซึ่งอาจเกิดน้ำป่าหลากได้ โดยเมื่อเวลา 12:00 น.มีปริมาณน้ำฝนสะสม 24 ชม.= 100 มม. ระดับน้ำในน้ำตกห้วยโต มีน้ำมาก มีน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่อง

จึงได้แจ้งห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปภายในน้ำตกชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัย และได้แจ้งให้หน่วยพิทักษ์รอบๆ อุทยานฯ ที่มีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอ คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างใกล้ชิด

หากมีเหตุไม่คาดฝันก็จะสามารถแจ้งเตือนประชาชนรอบๆ พื้นที่ตามประกาศของจังหวัดได้ทันที

นอกจากนี้เตรียมความพร้อมพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ life guard, เจ้าหน้าที่ยมรักษาการณ์ พร้อมอุปกรณ์ เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังซักซ้อม เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ พร้อมรับมือและสนับสนุนการปฏิบัติ เมื่อมีการร้องขอจากหน่วยต่างๆ ในภาวะการฉุกเฉินหรือเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน