X

กระบี่​ – แตกตื่นทั้งตำบล เขาคราม หลังแพทย์ยืนยันมีผู้ป่วยติดโควิดแล้ว 1 ราย (ชมคลิป)

กระบี่-แตกตื่นทั้งตำบล เขาคราม หลังแพทย์ยืนยันมีผู้ป่วยติดโควิดแล้ว 1 ราย

เวลา 14.30 น.วันที่ 4 เมษายน พ.ศ.2563 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้ง จาก นายสุชา วันศุกร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลเขาคราม ว่าได้มีสุภาพสตรี ท่านหนึ่ง ที่มีสามีเป็นชาวต่างชาติ ชาวเยอรมนี และไปทำงานอยู่ที่ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ติดโควิดกลับมาบ้าน จากนั้นทางผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่น อสม. เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาคราม นายจีระพล ลื่อเท่ง ปลัด อบต.เขาคราม ได้เดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ พบกับนายมูหาด อายุ 56 ปี และนางขอลีม๊ะ อายุ 57 ปี (ขอสงวนนามสกุล) อยู่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 3 ตำบลเขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งเป็น พ่อกับแม่ ของนางรี​ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ผู้ที่ติดเชื้อโดวิด

จากการสอบถามนายมูหาด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นางรี บุตรสาวของตน ไปได้สามีเป็นชาวต่างชาติ ประเทศเยอรมนี และได้ไปทำงานอยู่ที่ ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้กลับมาบ้าน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2563 เจ้าตัวบอกว่ามีอาการป่วยเล็กน้อย ก็เลยไปหาหมอที่โรงพยาบาลกระบี่ หมอบอกว่า เป็นไข้หวัดใหญ่ แต่ลูกสาวของตนไม่มั่นใจ จึงไปเก็บตัวอยู่บ้านเพื่อน ที่ตำบลหนองทะเล จนกระทั้ง เมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563 ทางโรงพยาบาลกระบี่ได้แจ้งมาว่า นางรี บุตรสาวของตน ผลตรวจเชื้อติดเชื้อโควิดร้อยเปอร์เซ็นต์

ทางด้านนางก่อลีม๊ะ ได้บอกว่า ตอนนี้นางรี ก็ได้เข้าไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ กว่านี้ก็คือ ทุกคนในครอบครัว จำนวน 9 คน รวมทั้ง ลูกของนางรี ด้วย ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ 4 ขวบ และทุกคนในครอบครัว ยังไม่มั่นใจว่าจะติดเชื้อโควิดด้วยหรือไม่ ทางเดียวต้องกักตัวเองรอ 14 วัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดไข้ทุกคนไม่พบมีไข้แต่อย่างใด

ทางด้าน นายสุชา วันศุกร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลเขาคราม อ.เมื่องกระบี่ ได้กล่าวเพิ่มด้วยว่า จากที่ผ่านมา ตนเอง รวมทั้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ อสม.ได้ตรวจ ผู้ที่กลับมาจากต่างจังหวัดทุกหลังคาเรือน โดยเฉพาะบุตรหลายของลูกบ้านที่กลับมาจาก กรุงเทพมหานคร จะให้มาแจ้งกับตนทุกคน แต่ผู้ป่วยรายนี้ได้เล็ดลอดเข้ามาโดยที่ไม่มีใครรู้เลย จนในที่สุดก็ได้เอาเชื้อโกวิดเข้ามาในหมู่บ้านจนได้ สำหรับสามีของนางรี ทราบว่ากลับไปประเทศของเขา ไปนานแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน