X

กระบี่​ ร้านตะโกลา แจกหน้ากากอนามัยฟรี ไว้สู้โควิด ขณะประชาชนแห่รับอย่างคึกคัก (ชมคลิป)

กระบี่​   ร้านอาหารชื่อดังเมืองกระบี่ ร่วมกับมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำหน้ากากอนามัยคุณภาพดี จำนวนกว่า 1,750 ชิ้น แจกจ่ายให้กับประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สามารถซักได้ 60 ครั้ง มีประชาชนเดินทางมารับหน้ากากจำนวนมาก หมดภายในเวลา1 ชั่วโมง

วันที่ 3 เม.ย.63 ที่บริเวณหน้าร้านอาหารตะโกลา ถนนอุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่ นายอติพจน์ ศรีสุคนธ์ เจ้าของร้านอาหารตะโกลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา นำหน้ากากอนามัย คุณภาพดี จำนวน 1,750 ชิ้น แจกจ่ายให้แก่ประชาชน ชาวจังหวัดกระบี่ เพื่อใช้ในการป้องกันตนเอง จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยมีประชาชน ทยอย เดินทางมารับหน้ากากกันเป็นจำนวนมาก ทุกคนจะต้องผ่านการฉีดเจลล้างมือ และเว้นระยะห่างกัน ก่อนที่จะมารับหน้ากากอนามัย โดยรับได้เพียงคนละ 1 ชิ้น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงแจกหมดเกลี้ยง

นายอติพจน์ กล่าวว่า โครงการแจกหน้ากากอนามัย เป็นโครงการของลูกสาวของเพื่อน ซึ่งแจกหน้ากากกับประชาชนทั่วประเทศ กว่า 100,000 ชิ้น เพื่อใช้ป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ซึ่งตนได้โควต้ามา จำนวน 1,750 ชิ้น มาแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ในอำเภอเมืองกระบี่ จึงได้ประสานกับมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา มาช่วยแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เนื่องจากหน้ากากคุณภาพดีมีมาตรฐานนั้นหายากมากและยังขาดตลาด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำหน้ากากอนามัยมาแจกให้กับประชาชนในพื้นที่อื่นๆต่อไป

สำหรับคุณสมบัติ หน้ากากอนามัย ที่นำมาแจกให้กับประชาชนนั้น ทำจากผ้าที่มีคุณภาพดี สามารถนำไปใช้ซ้ำได้ ใช้เสร็จ นำไปซักได้ และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึง 60 ครั้ง โดยหน้ากากที่ใช้แล้วให้นำไปซักด้วยสบู่ แล้ว ขยี้คราบเหงื่อออก ตากแดดให้แห้ง นำกลับมาใช้ซ้ำได้ เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย และ ให้ประชาชนตระหนักถึงการป้องการตัวเองให้มากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน